Tiếng Việt | English

30/10/2020 - 20:40

Những sai lầm của phụ nữ khiến chồng ngày càng chán chường

Dưới đây là những sai lầm của người phụ nữ sẽ giết chết tình yêu nhanh nhất.

Kiểm soát mọi thứ, không cho chồng không gian riêng

Phụ nữ có một thói quen rất xấu khi yêu là để ý tiểu tiết, rồi với bản tính đa nghi nhạy cảm vốn có của một người phụ nữ lại khiến cho cô ấy làm phức tạp hóa mọi thứ lên, cuối cùng là không bao giờ tin tưởng chồng mình và bắt đầu muốn kiểm soát mọi thứ. Trong khi đàn ông đôi khi lại cần không gian riêng tư và yên tĩnh để suy xét mọi thứ.

Điều này ban đầu có vẻ như là một chút gia vị cho tình yêu của cả hai, khiến cho đối phương cảm giác được mình có giá trị và được yêu thương. Nhưng dần dà, nhất là khi đã kết hôn, việc này sẽ khiến cho các ông chồng phát điên và ngán ngẩm vô cùng. Khi ấy anh ta chắc chắn sẽ càng muốn giấu được việc gì thì giấu cho đỡ phải giải thích. Nếu người vợ có tính cách này, sớm muộn rồi cuộc hôn nhân cũng thành "nấm mộ cuộc tình" mà thôi.

Thường xuyên cằn nhằn

Phụ nữ khác với đàn ông ở chỗ không thích điều gì thì thường ca cẩm kêu la. Đàn ông thì sẽ im lặng mà tìm cách giải quyết. Đúng là đặc tính trời sinh của phụ nữ đã vốn ồn ào và nông nổi hơn đàn ông, không hẳn là tất cả nhưng đa số là thế. Thế nhưng hành động này kéo dài thường xuyên sẽ phá hoại bất kỳ mối quan hệ nào dù yêu nhau say đắm đến đâu chăng nữa.


​​​Ảnh minh hoạ.

Sự cằn nhằn của phụ nữ không những không giải quyết được vấn đề mà còn làm đàn ông rối lên thêm, sau cùng là tạo ra thêm một mớ hỗn loạn và lại tiếp tục cằn nhằn. Mà người càng nói nhiều thì lời nói càng mất giá trị, nếu người vợ cứ mãi làu bàu về đủ thứ chuyện, rồi lời nói của cô ấy đối với cả chồng lẫn con đều chẳng còn giá trị nữa, đàn ông cúng khó mà chịu nổi một người vợ như vậy.

Cãi nhau to tiếng với chồng trước mặt người khác

Đây là điều hết sức cấm kỵ, vì đàn ông có lòng tự trọng cao vô cùng. Bạn cãi nhau hoặc quát nạt anh ấy trước mặt người ngoài chính là một hành động coi thường chồng mình hơn bao giờ hết. Việc này sẽ thực sự chạm vào tự ái của một người đàn ông và dẫn mối quan hệ đi vào ngõ cụt.

Nếu bạn vì một chuyện nào đó không thích mà lớn tiếng với chồng mình trước đám đông, hành động này chẳng những không giúp bạn giải quyết vấn đề mà còn phản tác dụng, khiến chồng bực bội và nóng tính hơn. Hơn nữa, nếu bạn cư xử như vậy, cả bạn và chồng đều sẽ bị đánh giá thấp trong mắt những người chứng kiến kia.

Kể xấu về người khác cho chồng nghe

Phụ nữ có lẽ là giống loài thích kể xấu người khác nhất, vì thường hay để tâm lại còn lo chuyện vặt, khác hẳn với đàn ông. Thế nên những người phụ nữ nói xấu với nhau về người khác là chuyện thường. Nhưng có những phụ nữ còn đem chuyện xấu của người khác kể cho chồng mình nghe và mong rằng anh ấy sẽ về phe mình.


Ảnh minh hoạ.

Nhưng một người đàn ông chân chính sẽ không thích làm điều này và cũng chẳng có thời gian bận tâm cho những điều này. Nếu phải nghe những kiểu chuyện như vậy quá nhiều sẽ khiến cho anh ấy cảm thấy vợ mình thật nhàm chán, chẳng có gì đặc biệt khác ngoài việc đi soi xét người ngoài. Hành động này sẽ làm cho người vợ trở nên chanh chua và kém hấp dẫn hơn trong mắt người chồng.

Không bao giờ dành lời khen cho chồng

Đàn ông đôi khi giống như một đứa trẻ to xác vậy. Thỉnh thoảng cũng cần được vỗ về và khen ngợi. Được khen tặng đúng lúc sẽ khiến cho lòng tự trọng một người đàn ông được vun đắp thêm, anh ấy sẽ cảm nhận rằng cuối cùng cũng tìm được người phụ nữ hiểu mình.

Việc khen ngợi cũng giống như cảm giác được công nhận, chồng bạn chắc chắn sẽ lại muốn được khen ngợi lần nữa và sẽ cố gắng làm tốt hơn vào những lần sau. Điều này chẳng khác nào người vợ đang gián tiếp giúp chồng xây dựng những thói quen tốt. Tình cảm vợ chồng cũng từ đó ngày càng khắn khít hơn./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết