Tiếng Việt | English

13/07/2021 - 15:03

Những thực phẩm cần thiết cho bệnh nhân COVID-19 đang hồi phục 

COVID-19 tác động đáng kể đến hệ thống miễn dịch. Để duy trì sức khỏe, bạn cần cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Ăn đúng loại thực phẩm vào đúng thời điểm, có thể giúp xây dựng một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ cũng như mang lại sức mạnh cho những người đang hồi phục bệnh. Thực phẩm đóng một vai trò quan trọng trong việc bạn phục hồi nhanh như thế nào. Hãy chú ý một số nguyên tắc:

- Dù bạn đang ăn kiêng hay béo phì cũng cần phải nhớ là cơ thể bạn đang cần năng lượng để phục hồi. Do đó cần sử dụng các thực phẩm nhiều năng lượng như gạo, khoai tây, ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc trong chế độ ăn uống.

- Bạn cũng cần nhớ đến các loại thực phẩm giàu protein. Có khuyến nghị bệnh nhân đang hồi phục nên tiêu thụ 1,2-1,3g/kg protein mỗi ngày.

- Ăn nhiều trái cây và rau quả là rất quan trọng. Trái cây tươi và rau quả chứa nhiều chất xơ, folate, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Nhiều loại trái cây, rau và thảo mộc có đặc tính tăng cường miễn dịch vì chúng có chất phytochemical và các hợp chất hoạt tính sinh học. Vì vậy cần bổ sung những loại thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Những loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch

Bạn nên sử dụng các loại hoa quả và rau như cam, ớt chuông và súp lơ xanh. Đây là các loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giúp bạn chóng phục hồi hoàn toàn.

Những loại quả nhiều nước

Hãy giữ cho cơ thể luôn đủ nước nếu bạn bị mắc COVID-19. Hãy sử dụng các loại quả có nhiều nước như dưa hấu hay dâu tây để tăng cường lượng nước cho cơ thể

Ăn các loại đậu

Bạn nên sử dụng nhiều loại đậu để tăng lượng chất xơ cho cơ thể, dễ tiêu hóa

Các loại hạt

Các loại hạt như óc chó, hạt dẻ, lạc… là món ăn nhẹ tốt vào buổi đêm, có thể cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể

Sữa

Sữa rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt khi bạn đang trong quá trình hồi phục bệnh

Dầu Olive

Hãy chế biến thực phẩm bằng dầu Olive. Sẽ tốt hơn cho cơ thể nếu sử dụng chất béo không bão hòa

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan là một nguồn cung cấp protein tốt giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể

Các loại quả giàu vitamin C

Các loại quả như cam, táo, ổi rất giàu vitamin C và chất chống ô xy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể

Sản phẩm từ đậu nành

Các sản phẩm từ đậu nành chứa nhiều protein và chất xơ rất cần thiết cho quá trình phục hồi cơ thể./.

CTV Hoàng Danh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích