Tiếng Việt | English

13/06/2024 - 09:25

Nỗ lực không ngừng của cậu học sinh đam mê Tin học

Yêu thích bộ môn Tin học (TH), em Phạm Thanh Sang - học sinh (HS) lớp 11A3, Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức (huyện Bến Lức, tỉnh Long An), nỗ lực đạt nhiều thành tích nổi trội tại các cuộc thi trong và ngoài tỉnh. Trong đó, em xuất sắc đoạt giải Ba tại Kỳ thi HS giỏi quốc gia năm học 2023-2024, môn TH.

Phạm Thanh Sang (lớp 11A3, Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức (huyện Bến Lức)) đoạt giải Ba tại Kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024, môn Tin học

Từ năm lớp 7, Thanh Sang bắt đầu hứng thú với môn TH. Em tự mày mò, tìm hiểu các phần mềm bảo mật, an ninh mạng và học các kiến thức về lập trình máy tính trên Internet. Qua quá trình tự học, TH trở thành điểm mạnh của cậu học trò Thanh Sang.

Ngay khi học THPT, Sang đã tham gia vào Đội tuyển thi HS giỏi của trường. Nỗ lực không ngừng nghỉ giúp em gặt hái được nhiều thành tích. Trước đó, Thanh Sang gây ấn tượng khi là thí sinh tự do đoạt giải Ba tại Hội thi TH trẻ toàn quốc năm 2023.

Năm học 2023-2024, em còn đoạt Huy chương Vàng Olympic truyền thống 30-4 năm 2024 và giải Ba Kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024, môn TH.

Thanh Sang hào hứng nói: “Em rất vui và tự hào với những giải thưởng đã đạt trong năm qua. Niềm vui ấy lan tỏa đến mọi người xung quanh và thôi thúc em tiếp tục theo đuổi đam mê với TH”.

Để có được thành tích ấn tượng ấy, Thanh Sang trải qua quá trình học tập và ôn luyện đầy quyết tâm. Thanh Sang kể, từ lớp 9 đến lớp 10, em chủ yếu tìm hiểu các kiến thức trên mạng và tham gia một số khóa học ngắn hạn.

Hè năm lớp 10, sau khi xác định cụ thể hướng đi và đặt mục tiêu đạt thứ hạng cao trong các cuộc thi TH, Thanh Sang bắt đầu học chuyên sâu với thầy giáo cho đến nay. Vào các giờ học với đội tuyển tại trường, em chăm chú lắng nghe thầy cô hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng về TH và chủ động ôn luyện. Ngoài giờ lên lớp và ôn luyện với gia sư, em còn dành 3 giờ mỗi ngày để tự học lập trình, giải các bài tập của đội tuyển.

Trên hành trình phấn đấu, nỗ lực của Thanh Sang không hề thiếu sự hỗ trợ từ gia đình, thầy cô, bạn bè. Thanh Sang cho biết: “Cha mẹ ủng hộ em theo đuổi môn TH và luôn tạo điều kiện để em học chuyên sâu, cho em không gian yên tĩnh và hạn chế giao việc nhà để em tập trung học tập, ôn luyện”.

Ở trường, thầy cô không chỉ truyền dạy những kiến thức mới cho Thanh Sang mà còn định hướng em về nghề nghiệp trong tương lai. Ngoài ra, em còn thường thử sức mình tại các cuộc thi online trên các diễn đàn lớn và trang web nước ngoài. Qua đó, em vừa trau dồi thêm kiến thức, vừa học hỏi, giao lưu với nhiều bạn bè cùng chí hướng.

Không chỉ đạt thành tích cao trong học tập, Thanh Sang còn thân thiện, hòa đồng, năng nổ tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa của trường như thể thao, làm mô hình khoa học theo Chương trình giáo dục STEM,... Nói về định hướng trong tương lai, Thanh Sang chia sẻ: “Em đang ôn luyện để đạt nhiều thành công hơn nữa tại các kỳ thi. Em còn muốn theo học ngành Công nghệ thông tin nên dự định thi vào Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM hoặc Đại học Công nghệ thông tin TP.HCM”.

Thầy Lại Đức Anh là giáo viên dạy TH và phụ trách bồi dưỡng Đội tuyển thi HS giỏi của Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức, nhận xét: “Thanh Sang có ý thức học tập rất tốt. Em thường xuyên đi học đầy đủ và có khả năng tự học tốt. Ngoài những buổi học trên lớp, em tự học online và trao đổi kiến thức với bạn bè. Khi gặp vấn đề khó khăn, em không ngại hỏi lại thầy cô và ghi chép cẩn thận. Tôi rất tự hào về em. Với khả năng đó, tôi tin em tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong tương lai"./.

Thanh Anh

Chia sẻ bài viết