Tiếng Việt | English

30/11/2016 - 10:58

Nơi chứa chan tình thương

Từ lâu, ngôi chùa Pháp Tánh ở xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An trở thành ngôi nhà chung, cưu mang những trẻ em kém may mắn trong cuộc sống.

Mỗi cuộc đời là một số phận

Hiện tại, chùa Pháp Tánh đang nuôi 18 trẻ bị bỏ rơi, từ 2 đến 3 tuổi. Việc chùa nhận nuôi trẻ mồ côi xuất phát từ năm 2012, khi một phật tử của chùa nhìn thấy một đứa bé mới sinh bị bỏ rơi ở cầu thang Bệnh viện Đa khoa Cần Giuộc. Phật tử xin ni sư Tắc Bảo (Trụ trì chùa Pháp Tánh) nhận nuôi đứa trẻ. Với lòng từ bi của người con Phật, ni sư Tắc Bảo quyết định nhận đứa bé về chăm sóc, dạy bảo.


Ni sư Tắc Bảo cùng những trẻ em bị bỏ rơi ở chùa

Bà Nguyễn Kim Điền (ở ấp Kim Điền, xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc) nói: “Khi thấy ni sư bồng đứa bé về, ai cũng lo lắng, nhưng nghĩ lại đó là cái duyên. Sau này, số lượng trẻ được chùa nhận nuôi ngày càng nhiều. Trong đó, có một bé nặng 800gr bị bỏ ở thùng rác. Lúc đó, ni sư phải đưa bé lên Bệnh viện Nhi đồng điều trị gần 5 tháng. Hiện tại, cháu được 3 tuổi và phát triển rất tốt”.

Tấm lòng của những người dưng

Để bảo đảm tốt việc chăm sóc các trẻ, nhà chùa hợp đồng 6 bảo mẫu. Các bảo mẫu thường xuyên được chùa đưa đi tập huấn về việc chăm sóc trẻ. Chùa còn vận động mạnh thường quân, các nhà hảo tâm xây các khu vui chơi, giải trí cho các em. Sống ở chùa, các em luôn được các ni sư tạo điều kiện tốt nhất để đến trường. Hiện tại, nhà chùa đang đưa 8 trẻ đi học ở các lớp mầm non trên địa bàn.

Ni sư Tắc Bảo - Trụ trì chùa Pháp Tánh chia sẻ: “Điều mà chúng tôi lo lắng nhất hiện nay là sau này, các cháu lớn lên phải làm sao hướng cho cháu thành người tốt, có ích cho xã hội. Từ đó, chúng tôi cũng bảo nhau chuẩn bị thật kỹ để kịp thời dìu dắt, uốn nắn và nhất là giúp các cháu không bị sốc về tâm lý khi biết mình là trẻ mồ côi”.

Để có kinh phí lo cho các cháu, nhà chùa không chỉ vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm mà còn chủ động tổ chức làm mứt me bán vào dịp tết. Số tiền có được, nhà chùa dùng hết vào việc chăm sóc các cháu.

Phó Chủ tịch UBND xã Tân Kim - Mai Công Vinh cho biết: “Hiện tại, chùa Pháp Tánh đang xin giấy phép để thành lập trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi. Bên cạnh việc nuôi dạy trẻ bị bỏ rơi, chùa rất tích cực đóng góp cho xã hội và chấp hành tốt những đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước”.

Với tấm lòng nhân ái của các ni sư ở chùa và mạnh thường quân sẽ giúp các cháu có được cuộc sống tốt hơn và hưởng được những quyền lợi như những trẻ em khác. Và từ đó, ngôi chùa Pháp Tánh mãi là nơi chan chứa tình thương cho những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết