Tiếng Việt | English

17/09/2020 - 20:40

Nỗi đau chồng phản bội phải ôm suốt đời

Có một điều mà các ông chồng không lường được, chỉ một lần phản bội vợ, sau này bù đắp bao nhiêu cũng không đủ.

Khi phát hiện chồng ngoại tình, phản ứng của các bà vợ không giống nhau. Người thì ghen tuông lồng lộn, kẻ lại lặng lẽ đệ đơn ly hôn, có chị còn tha thứ sau khi các anh chồng tỏ vẻ hối lỗi. Tuy nhiên, dù người vợ có phản ứng theo cách nào thì vẫn có một vết thương cắt cứa trong lòng, không bao giờ phai nhạt.

Chị và anh kết hôn tới nay đã 10 năm, đường con cái nếp tẻ đủ đầy. Hồi chị đang mang thai đứa con đầu lòng được 5 tháng, anh lén lút vụng trộm với một cô gái trẻ. Cô gái cũng có bầu, đòi anh bỏ vợ cưới mình. Mọi chuyện vỡ lở ra khi tiểu tam ghen ngược, chủ động đến nhà tìm chị.

10 năm rồi chị vẫn không thể quên ngày hôm ấy, đất dưới chân như sụp xuống. Chị thất thần bỏ chạy khỏi nhà, ra bờ sông đứng và muốn gieo mình xuống đó. Thế nhưng nghĩ tới sinh mạng đang lớn dần trong bụng, chị chùng lòng. Chị đã ngồi ở bờ sông tới tận tối mịt, nhìn lục bình dập dềnh trên sóng nước thấy đời mình chơi vơi, vô định.

Mang trong bụng đứa con đang tượng hình, chị muốn gieo mình tự vẫn vì bị chồng phản bội. (Ảnh minh họa)

Mang trong bụng đứa con đang tượng hình, chị muốn gieo mình tự vẫn vì bị chồng phản bội. (Ảnh minh họa)

Khi biết vợ bỏ đi, anh hối hận chạy khắp nơi tìm. Trong điện thoại, hàng chục cuộc gọi nhỡ, tin nhắn từ anh gửi tới, nhưng chị không muốn đọc, không muốn nghe. Tới gần khuya chị tự về nhà thấy anh vẫn mở cổng ngồi chờ ngay phòng khách.

Anh nắm tay chị, van xin vợ tha thứ. Anh nói ngay khi biết cô gái kia tới làm phiền chị thì đã chủ động chia tay và yêu cầu cô ấy bỏ thai. Anh bảo có thể anh chơi bời nhưng không ai thay thế được mẹ con chị, không đời nào anh muốn mất chị, mong chị hãy cho con cơ hội sinh ra có bố mẹ đủ đầy.

Sau nhiều ngày im lặng suy nghĩ, chị đã đồng ý tha thứ cho anh, bởi lòng chị còn quá thương yêu. Thấy chồng khổ sở, xin cho cơ hội, chị vẫn hy vọng gương vỡ lại lành, con lớn lên trong vòng tay cả cha lẫn mẹ.

Cô gái kia sau khi bị khước từ đã đi phá thai, nhưng cô ta rêu rao khắp nơi để hạ uy tín của chồng chị và chị, đòi cả hai tiền bồi thường sức khỏe.

Mọi chuyện như tưởng lùi sâu vào quá khứ, hai vợ chồng chị tới nay đã con cái đề huề, con trai lớn đã vào lớp Năm, đứa con gái cũng bắt đầu đi học lớp Một. Anh chăm sóc mẹ con chị rất tốt, ân cần yêu thương, tài chính giao hết cho vợ giữ. Suốt 10 năm qua, anh luôn cố bù đắp cho vợ, chưa bao giờ làm trái ý vợ. Còn chị vẫn dịu dàng cơm nước, nội trợ lo cho chồng con, chưa bao giờ nhắc chuyện đã qua.

Thế nhưng có một điều anh không bao giờ biết được là chị vẫn âm thầm vào Facebook, theo dõi cuộc sống cô nhân tình cũ của chồng. Có những lúc chị mở điện thoại, nhấn vào tấm hình đại diện của cô ta, mở to lên rồi ngồi thất thần thật lâu.

Cô ấy lấy chồng rồi, nay cũng đã có con. Cô ta cũng làm mẹ, cũng viết những lời yêu thương chồng mình lên Facebook. Thế mà con người ấy đã từng là kẻ thứ ba, từng quan hệ với người đàn ông có gia đình, từng suýt nữa khiến mẹ con chị nhảy sông tự vẫn.

Đôi khi chị ước có thể nhắn tin cho chồng cô ấy, để anh ta biết vợ đã làm những gì, từng trơ trẽn ra sao khi buộc một người chồng ruồng bỏ người vợ đang mang thai. Nhưng rồi chị chùng lòng khi nhìn thấy ảnh cô ta ôm hôn đứa con, hạnh phúc chăm sóc gia đình.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chị đã nhắn tin cho cô gái ấy: "Chắc em không quên chị đâu nhỉ. Ngay lúc này thôi, quá khứ của em có thể bị phơi bày, em sẽ mất hết những gì mình đang có. Chị rất muốn làm thế để em hiểu cảm giác mất đi chồng và con như thế nào, cho em trải qua đau đớn như chị 10 năm về trước. Chị rất muốn em nếm trải tâm trạng khi đứng trên cầu và chuẩn bị tuyệt vọng gieo mình xuống dòng nước. Nhưng chị chưa làm vậy với em, em hãy cảm thấy may mắn và cố sống cho tử tế nhé".

Trên đoạn chat hiện lên rằng tin nhắn đã được đối phương đọc. Rất lâu sau đó cô ta nhắn lại: "Xin chị đừng làm gì cả, con em còn nhỏ. Giờ em có gia đình rồi ạ".

Có một điều mà các ông chồng không lường được, rằng chỉ một lần phản bội vợ, thì sau này bù đắp bao nhiêu cũng không đủ. Các bà vợ có thể bao dung bỏ qua, nhưng họ sẽ tự dằn vặt và sống với nỗi đau đó suốt đời./.

nld.com.vn(Theo phunuonline.com.vn)

Chia sẻ bài viết