Tiếng Việt | English

06/11/2020 - 19:28

Nỗi lòng người con miền Trung xa xứ

Vì nhiều lý do phải sống xa quê nhưng trái tim của những người con miền Trung vẫn luôn hướng về nơi “chôn nhau cắt rốn”. Chứng kiến quê hương liên tiếp hứng chịu thiên tai những người con xa xứ đã có những chia sẻ ấm áp hướng về quê nhà.

Em Hoàng Trọng Minh Kha (bìa trái) và em Lê Minh Quân mong thiên tai nhanh chóng qua đi để người dân trở về với cuộc sống đời thường

Đến TP.Tân An, tỉnh Long An sinh sống và học tập chưa đầy 2 tháng, em Hoàng Trọng Minh Kha (SN 2002, ngụ huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) nhận được tin quê nhà đang bão lũ. Theo Kha chia sẻ em đã quá quen thuộc với hình ảnh người dân quê mình “sống chung với lũ” nhưng đây là lần đầu tiên em thấy thiên tai tàn khốc đến vậy.

Minh Kha cho biết: “Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất miền Trung nhưng đây là lần đầu tiên em thấy nước dâng cao, sạt lở gây thiệt hại về người và của nặng nề đến vậy. Giờ em chỉ mong bão lũ nhanh qua để người dân trở lại cuộc sống bình thường. Hy vọng các mạnh thường quân tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ người dân miền Trung.”

Cũng sinh ra và lớn lên tại vùng đất Quảng Trị, những ngày này lòng em Lê Minh Quân cũng như “lửa đốt”. Quân trải lòng: “Hiện tại, đang học nên em không thể về thăm nhà, nhìn những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội em thấy xót xa lắm. Bão lũ liên tiếp xảy ra khiến cho cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Hàng ngày, gọi điện thoại về hỏi thăm gia đình nghe tin mọi người ở quê vẫn bình an em mừng lắm, mong mọi người sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này.”

Chị Trương Huỳnh Loan (bìa trái) là người con của huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, gia đình chị vô miền Nam sinh sống đã hơn 40 năm

Là người con của huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, chị Trương Huỳnh Loan (SN 1975, ngụ phường 1, TP.Tân An) theo gia đình vào miền Nam sinh sống từ nhỏ. Những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của người dân miền Trung khiến chị Loan không khỏi đau lòng.

Chị Loan tâm sự: “Mỗi ngày, tôi đều cập nhật tình hình tại quê nhà. Hiện tại, người thân bên nội vẫn còn sinh sống ở quê, mỗi năm, gia đình tôi đều về thăm quê một lần. Những ngày qua, thông qua báo, đài, mạng xã hội chứng kiến cảnh nước dâng cao cuốn trôi nhà cửa, tài sản, gây ảnh hưởng đến tính mạng của người dân khiến tôi rất buồn. Tôi muốn làm gì đó cho miền Trung, “của ít lòng nhiều” tôi đã vận động bạn bè, người thân để ủng hộ nhân dân. Nhóm của tôi có khoảng 6 thành viên nòng cốt, vận động được khoảng hơn 100 triệu đồng. Ngày 31/10 vừa qua, đoàn đã khởi hành đến các tỉnh miền Trung, chuyến đi kéo dài trong khoảng 6 ngày.”

Hy vọng, người dân cả nước tiếp tục chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung vượt qua những khó khăn hiện tại, hy vọng thiệt hại sẽ được giảm đến mức thấp nhất, người dân miền Trung sẽ nhanh chóng trở về với cuộc sống đời thường./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết