Tiếng Việt | English

28/10/2020 - 09:13

Bến Lức: Hướng về đồng bào miền Trung

Những ngày qua, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Bến Lức, tỉnh Long An nhiều người đến gửi quần áo, gạo, mì gói,... ủng hộ người dân các tỉnh miền Trung đang bị bão, lũ.

 “Chỉ trong 5 ngày phát động, Đoàn Thanh niên khối Văn hóa - Xã hội huyện đã kết nối với các bạn trẻ Công ty TNHH Chinh Long Long An (Khu công nghiệp Phú An Thạnh, xã An Thạnh, huyện Bến Lức) vận động người dân, nhà hảo tâm được hơn 15 triệu đồng và  2,8 tấn gạo, 2.412 thùng mì, hơn 200 thùng sữa, 540 thùng nước uống đóng chai, 10 thùng thuốc Tây các loại, 200 bộ sách giáo khoa mới,... trị giá trên 330 triệu đồng, 4 tấn quần áo đã qua sử dụng. Toàn bộ các vật dụng được phân loại, đóng gói hỗ trợ người dân huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình” - Phó Bí thư Đảng ủy khối Văn hóa - Xã hội huyện Bến Lức - Nguyễn Bảo Hoàn cho biết.

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Bến Lức tiếp nhận và đóng gói nhu yếu phẩm

Góp phần hỗ trợ người dân vùng lũ, anh Võ Minh Quang - nhân viên kinh doanh Công ty TNHH Chinh Long Long An, phát động chương trình hướng về miền Trung. Anh chia sẻ: “Tôi đồng hành cùng địa phương trong chuyến đi này để đưa hàng hóa đến với người dân vùng lũ Quảng Bình, mong bà con nơi đây tái thiết cuộc sống”.

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, huyện hỗ trợ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt, những ngày qua, nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện đã quyên góp, hỗ trợ với tinh thần “Lá lành đùm lá rách” với khoảng 1,2 tỉ đồng.

Đoàn xe cứu trợ của Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Bến Lức mang tất cả hàng hóa, nhu yếu phẩm do người dân ủng hộ đến với người dân vùng lũ nhanh chóng, kịp thời. UBMTTQ Việt Nam huyện mong toàn thể cán bộ, người dân Bến Lức tiếp tục sẻ chia, ủng hộ, hướng về đồng bào miền Trung./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết