Tiếng Việt | English

07/10/2016 - 16:31

Nông dân Đức Huệ ra quân thu gom bao bì, vỏ chai thuốc BVTV

Qua hơn 2 năm thực hiện mô hình thu gom rác thải từ bao bì, vỏ chai thuốc BVTV, ý thức của người dân trên địa bàn xã Bình Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã dần thay đổi có thói quen vứt rác đúng nơi quy định và nâng cao ý thức tự giác bảo vệ môi trường.

Ngày 6/10, Trạm Khuyến nông huyện Đức Huệ phối hợp UBND xã Bình Thành tiếp tục ra quân thu gom bao bì, vỏ chai thuốc BVTV.

Nông dân Đức Huệ thu gom bao bì, vỏ chai thuốc BVTV

Hiện toàn xã Bình Thành đã có khoảng 20 hố chứa rác bằng bê tông với tổng kinh phí hàng chục triệu đồng do các ban, ngành, đoàn thể xã vận động. Mỗi hố bê tông có diện tích 1 m2, cao 1,2m. Các hố này được đặt ở các vị trí thuận lợi, bên cạnh các trục đường chính dẫn ra đồng để tiện cho người dân bỏ những chai, lọ, bao thuốc BVTV đã qua sử dụng trong quá trình sản xuất nông nghiệp.

Rác sau khi được thu gom tại hố sẽ được chuyển đến nơi tập kết rác của xã để tiêu hủy. Thời gian qua, xã Bình Thành tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân các ấp không vứt rác, xác súc vật xuống ao hồ, kênh mương; tự giác thu gom, xử lý các bao bì thuốc BVTV sau khi sử dụng cho vào hố chứa rác.

Từ đây, nông dân trong xã cũng dần nâng cao ý thức hơn trong việc thu gom, xử lý rác thải, nhất là bao nylon và hóa chất BVTV,… góp phần bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất nông nghiệp. Được biết, môi trường là tiêu chí quan trọng mà xã Bình Thành đang ra sức phấn đấu để đạt được đúng lộ trình xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới.

Mô hình này đã góp phần làm thay đổi tư duy, nhận thức của người dân trong bảo vệ môi trường và được ngành chức năng đánh giá cao bởi nó khá hiệu quả trong xử lý môi trường hiện nay./.

Kim Tiến - Tấn Hữu

Chia sẻ bài viết