Tiếng Việt | English

12/06/2021 - 10:36

Novak Djokovic biến Rafael Nadal thành cựu vương Roland Garros

Ngược dòng hạ bệ Rafae Nadal, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic thẳng tiến vào chung kết Roland Garros 2021 để đối đầu với tay vợt người Hy Lạp Stefanos Tsitsipas.

Djokovic thẳng tiến chung kết Roland Garros 2021. (Nguồn: Getty Images)

Djokovic thẳng tiến chung kết Roland Garros 2021. (Nguồn: Getty Images)

Novak Djokovic tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại Roland Garros 2021 bằng chiến thắng ngược dòng thuyết phục 3-6, 6-3, 7-6 và 6-2 trước Rafael Nadal ở bán kết.

Chiến thắng sau hơn 4 giờ thi đấu căng thẳng không chỉ đưa Nole thẳng tiến vào chung kết mà còn giúp anh trở thành người đầu tiên thắng được Nadal 2 lần tại Roland Garros.

Trước đó, tay vợt người Serbia từng vượt qua “ông vua sân đất nện” ở giải đấu này là tại tứ kết vào năm 2015, khi có chiến thắng sau 3 set với tỷ số 7-5, 6-1 và 6-3.

Hạ bệ Nadal, Novak Djokovic lần thứ 5 góp mặt ở trận chung kết giải Grand Slam danh giá thứ hai trong năm. Trong 4 lần trước, anh mới chỉ có một lần đăng quang vào năm 2016 sau khi đánh bại Andy Murray ở chung kết.

Đối thủ tiếp theo cuối cùng của Nole trên hành trình chinh phục danh hiệu Roland Garros thứ 2 trong sự nghiệp sẽ là tay vợt người Hy Lạp Stefanos Tsitsipas.

Tsitsipas lần đầu tiên có vinh dự vào đến trận đấu cuối cùng tại Roland Garros sau khi có chiến thắng kịch tính 6-3, 6-3, 4-6, 4-6 và 6-3 trước Alexander Zverev. Đây cũng là lần đầu anh vào đến chung kết một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam.

Còn với Rafael Nadal, sau 4 lần vô địch liên tiếp, thất bại này khiến anh phải lỡ hẹn với cơ hội đoạt danh hiệu Roland Garros thứ 14 trong sự nghiệp.

Djokovic lần thứ 2 đánh bại Rafael Nadal. (Nguồn: Reuters)

Djokovic lần thứ 2 đánh bại Rafael Nadal. (Nguồn: Reuters)

Ở trận “đại chiến” diễn ra rạng sáng nay, Nadal đã có sự khởi đầu thuận lợi khi dẫn 5-0 trước khi khép lại set 1 với chiến thắng 6-3 trước Djokovic.

Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới đã nhanh chóng giành lại thế trận và thắng ngược lại với tỷ số 6-3 trong set 3, qua đó cân bằng tỷ số sau 2 set,

Set 3 đã diễn ra kịch tính khi hai tay vợt liên tục giành được break của nhau, tạo nên thế trận cân bằng và hòa nhau 6-6 sau 12 game đấu. Ở loạt tie-brealk, Nadal đã không có được tâm lý tốt nhất và để thua đối thủ 4-7, qua đó thua set 3 với tỷ số 6-7.

Bước vào set quyết định, Nadal đã sớm có break để dẫn 2-0 nhưng đó là tất những anh có thể làm được trước khi để cho Djokovic thắng 6 game tiếp theo và giành chiến thắng chung cuộc 6-2./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết