Tiếng Việt | English

04/11/2021 - 19:25

Nữ cán bộ kiểm sát ‘giỏi việc nước, đảm việc xã hội’

Bên cạnh làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, chị Tống Thị Kim Hương - Trưởng phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát (KS) điều tra, KS xét xử sơ thẩm án an ninh, ma túy, kinh tế, chức vụ, tham nhũng (Phòng 1) - Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Long An, còn thường xuyên tham gia công tác xã hội ở các xã vùng sâu, vùng xa. Chị là tấm gương “Giỏi việc nước, đảm việc xã hội”.

Chị Tống Thị Kim Hương

Đổi mới, sáng tạo trong công việc

Với vai trò là Trưởng phòng 1, chị Hương luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, lãnh đạo, quản lý phòng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phân công, sắp xếp, bố trí công việc phù hợp với khả năng, trình độ chuyên môn nhằm phát huy sở trường, năng lực của các cá nhân, góp phần nâng cao chất lượng công tác, đơn vị thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu nghiệp vụ.

Từ năm 2019 đến nay, đơn vị đã KS trực tiếp 4 cuộc tại Cơ quan điều tra Công an tỉnh; tỷ lệ tin báo được giải quyết hàng năm đạt trên 90%; KS việc tạm giữ, chuyển xử lý hình sự 44/44 trường hợp, đạt 100%.

Dưới sự lãnh đạo của chị, Phòng 1 tham mưu Viện trưởng ban hành 2 kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng ngừa vi phạm, tội phạm liên quan tội phạm ma túy và tiền giả. Các kiểm sát viên (KSV) Phòng 1 phối hợp điều tra viên hỏi cung bị can đạt 100% và trực tiếp phúc cung 100% bị can trước khi dự thảo cáo trạng, tỷ lệ án VKS giải quyết hàng năm đạt 100%, truy tố đúng thời hạn, đúng tội danh đạt 100%.

Chị Hương trực tiếp xây dựng, triển khai 3 chuyên đề nghiệp vụ: Giải pháp nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, KS việc giải quyết các vụ án ma túy trên địa bàn tỉnh Long An; Thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết các vụ án ma túy trên địa bàn tỉnh Long An trong tình hình hiện nay; Nâng cao chất lượng, kỹ năng xây dựng cáo trạng. Đặc biệt, năm 2021, chị tham mưu tổ chức thành công cuộc thi Viết cáo trạng lần thứ I trong VKSND hai cấp, vừa đem lại không khí thi đua sôi nổi, vừa là dịp để cán bộ, KSV học hỏi và trau dồi nghiệp vụ.

Chị Hương cũng là thành viên tích cực của Tổ tuyên truyền VKSND tỉnh, tham gia viết 45 tin, bài liên quan đến hoạt động đăng trên Trang thông tin điện tử của VKSND, Công an và HĐND tỉnh. Hàng năm, chị đều được Viện trưởng VKSND tỉnh tặng giấy khen do có thành tích tốt trong công tác tuyên truyền.

Chị Tống Thị Kim Hương cùng cán bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tham gia  thu hoạch thanh long giúp dân

Chị Tống Thị Kim Hương cùng cán bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tham gia  thu hoạch thanh long giúp dân

Nhiệt tình tham gia công tác xã hội

Bên cạnh làm tốt nghiệp vụ, chị Hương còn tích cực tham gia hoạt động xã hội. Từ năm 2019-2021, chị đóng góp và vận động được 210.000.000 đồng xây dựng 2 cây cầu giao thông nông thôn, tặng 60 áo phao, 115 cặp phao, 20 xe lăn, 6 ghế đá và nhiều phần quà cho nạn nhân chất độc da cam, học sinh, hộ nghèo trên địa bàn huyện Thạnh Hóa, Thủ Thừa và huyện Tiểu Cần (tỉnh Trà Vinh) nhân dịp Tết Nguyên đán. Đặc biệt, năm 2021, khi cả nước gánh chịu hậu quả nặng nề của đợt dịch Covid-19 thứ 4, với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", "tương thân, tương ái", chị ủng hộ, hỗ trợ, giúp đỡ công nhân và những người gặp khó khăn do đại dịch; ủng hộ 3 triệu đồng cho Chốt biên phòng xã Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa; 3 triệu đồng cho Hội Phụ nữ xã Bình Tâm, TP.Tân An và 1 triệu đồng cho Chi đoàn VKSND tỉnh để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch; tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn trên 4 tấn rau, củ, quả, trứng gia cầm, thịt, cá các loại. Không chỉ hỗ trợ về vật chất, chị cùng đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ nông dân thu hoạch thanh long với suy nghĩ “mỗi người góp một chút sức để làm nên một việc có ý nghĩa lớn hơn”.

Chị Hương chia sẻ: “Dù trong hoàn cảnh khó khăn nào, tôi vẫn giữ vững quan điểm, lập trường trong công việc cũng như trong cuộc sống đời thường, với quan niệm “phải giữ cho tâm của mình trong sáng, biết chia sẻ khó khăn mới có thể gắn bó lâu dài với nghề mình đã chọn”. Đặc biệt, trong giải quyết công việc, tôi luôn đặt mình vào từng hoàn cảnh cụ thể để nhìn nhận, giải quyết một cách thấu tình, đạt lý”.

Chị luôn ý thức rằng, ngoài trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có tâm trong công việc thì việc nâng cao trình độ lý luận chính trị và bản lĩnh của người đảng viên, cán bộ KS trong giai đoạn hiện nay là rất cần thiết. Vì vậy, dù trong hoàn cảnh nào, chị vẫn cố gắng vượt khó để vừa bảo đảm việc nhà, việc cơ quan và việc học tập.

Với những nỗ lực, đóng góp của mình, nhiều năm liền, chị Tống Thị Kim Hương đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được nhận Huân chương Lao động hạng Ba, nhiều bằng khen, giấy khen của ngành KS./.

Minh Đăng – Ngọc Diệu

Chia sẻ bài viết