Tiếng Việt | English

30/08/2023 - 08:50

Nữ doanh nhân có tâm hồn nghệ sĩ

Bích Thủy là nữ doanh nhân có tâm hồn nghệ sĩ, dành cuộc đời mình để tích cực đóng góp cho cộng đồng, môi trường và lĩnh vực nghệ thuật. Niềm đam mê của chị thể hiện qua những hoạt động sáng tạo và từ thiện.

Sự kiên định cùng tình cảm chân thành của nữ doanh nhân Bích Thủy đã dẫn đến các dự án có lợi cho người dân tỉnh Long An. Nhà máy của chị mang tên An Nông, tọa lạc Khu công nghiệp Hải Sơn (huyện Đức Hòa) là nơi sản xuất các sản phẩm dành cho nông dân.

Nghệ sĩ - doanh nhân Bích Thủy bên tượng sáp nhạc sĩ Bắc Sơn

”Đầu tư” cho nhà nông

Đào tạo, hướng dẫn nông dân là một phần quan trọng trong chiến lược của An Nông Group. Doanh nhân Bích Thủy - Tổng Giám đốc An Nông Group, xác nhận rằng mọi sản phẩm phân phối cho nông dân đã được chuẩn bị bởi tập đoàn. Và, Đoàn Văn nghệ Tình ca Bắc Sơn đã góp tay giúp việc hướng dẫn nông dân sử dụng thuốc trừ sâu đúng cách. Theo chị Bích Thủy, phương pháp này bảo đảm "nông dân dễ nhớ và dễ hiểu”.

Nhờ việc đào tạo và hướng dẫn như vậy, cây trồng tăng về chất lượng và năng suất; đồng thời, giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người và môi trường.

Việc tài trợ của chị Bích Thủy nhằm xây dựng các trường mẫu giáo cũng góp phần vào sự phát triển của địa phương. Sáng kiến này là một minh chứng cho cam kết của chị về cải thiện cơ sở giáo dục cho trẻ em và thúc đẩy sự gắn kết với cư dân ở địa phương.

Việc thành lập 3 trường mẫu giáo dành cho con của nông dân và công nhân đã tác động tích cực đối với cộng đồng và những người làm việc trong khu vực này. Ngôi trường thứ 4 dự kiến mở cửa vào tháng 01/2024 sẽ tiếp tục củng cố những mối liên kết này. Doanh nhân Bích Thủy cho biết: "Trong số 12 lớp học chúng tôi dự định mở, có 4 lớp dành cho trẻ em mất mẹ hoặc cha, cũng như trẻ em thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn và miễn hoặc giảm 50% học phí".

Việc thành lập các trường mẫu giáo góp phần giúp các em có môi trường học tập tốt và giảm gánh nặng tài chính cho phụ huynh. Tính đến nay, khoảng 1.000 học sinh được hưởng lợi từ những cơ sở giáo dục này. Đến trường, các em vừa học, vừa có thể tham gia các hoạt động múa, hát và chơi ngoài trời, học tiếng Anh. Chị Bích Thủy nhấn mạnh: "Mức học phí khoảng 1,2 triệu đồng/tháng cũng tương đối phù hợp với phụ huynh”.

Không quên văn nghệ

Không chỉ là nữ doanh nhân thành công, chị Bích Thủy cũng là nghệ sĩ với nhiều hoạt động nghệ thuật như âm nhạc và múa. Sự đa dạng trong các hoạt động của chị cũng thể hiện tài năng trong lĩnh vực này.

Mỗi năm, An Nông Group tổ chức các buổi biểu diễn tạp kỹ phục vụ khách hàng. Chị Bích Thủy, với tư cách ca sĩ, cũng tham gia biểu diễn trong những chuyến đi thăm các nhà phân phối ở các tỉnh, thành phố. 

Rồi ý tưởng về một đoàn văn nghệ đã nhận được sự ủng hộ từ khách hàng. Chị quyết định biến ý tưởng thành hiện thực và đã thành lập Đoàn Văn nghệ Tình ca Bắc Sơn.

Đoàn Văn nghệ Tình ca Bắc Sơn biểu diễn văn nghệ tại Cuộc thi Tiếng hát tình ca Bắc Sơn lần 2, tổ chức tại huyện Đức Hòa

Đoàn Văn nghệ Tình ca Bắc Sơn được thành lập vào năm 2017 với sự hỗ trợ của các thành viên trong gia đình cố nhạc sĩ Bắc Sơn, trong đó, có chị Bích Thủy. Từ đó đến nay, đoàn văn nghệ vẫn tiếp tục phát triển và kết nối với cộng đồng qua các buổi biểu diễn nghệ thuật.

Quyết định này đã mang lại kết quả tốt trong thời gian dài, mang đến những buổi biểu diễn thú vị và tiếp tục thu hút khán giả. Đoàn văn nghệ không chỉ mang đến niềm vui và sự hài lòng mà còn thúc đẩy sự sáng tạo. Với sự hợp tác của các nghệ sĩ nổi tiếng như Bích Phượng, Tâm Tâm, Thanh Hằng,... đoàn văn nghệ là nơi phát hiện, nuôi dưỡng tài năng nghệ thuật.

Chị Bích Thủy là “đại sứ văn hóa” cho gia đình, tôn vinh di sản của cố nhạc sĩ Bắc Sơn - người cha mà chị yêu quý. Việc góp công thành lập đoàn văn nghệ cũng là cách để chị cùng gia đình gìn giữ, lan tỏa những tác phẩm âm nhạc của cố nhạc sĩ Bắc Sơn.

Dù đang tư duy các chiến lược kinh doanh hay đắm chìm trong hoạt động nghệ thuật, ảnh hưởng của cố nhạc sĩ Bắc Sơn vẫn hiện hữu trong mọi việc chị Bích Thủy làm.

Trong những khoảnh khắc đó, khi chị Bích Thủy cân bằng 2 vai doanh nhân tinh tế và nghệ sĩ đam mê, sự hài hòa dường như đã được tìm thấy. Đó là yếu tố làm nên sự khác biệt của chị./.

Ngọc Trân

Chia sẻ bài viết