Tiếng Việt | English

03/11/2021 - 09:57

Trở lại với ánh đèn sân khấu

Hơn 4 tháng nay, mọi hoạt động nghệ thuật gần như “đóng băng”. Trước đó, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều chương trình cũng phải tạm ngưng để phòng, chống dịch. Giờ đây, khi bước vào giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, giới nghệ sĩ (NS) Long An được trở lại với niềm vui đứng trên sân khấu.

Vũ đoàn Phù Sa chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật tiễn đoàn y, bác sĩ tỉnh Thái Nguyên

Sau thời gian dài tạm ngưng hoạt động, các NS quay lại sân khấu. Khi các chương trình biểu diễn nghệ thuật được phép hoạt động trở lại, các NS nhanh chóng khởi động lại các chương trình, dự án dang dở của mình.

Vũ đoàn Phù Sa (Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Long An) liên tục nhận các chương trình phục vụ hội nghị: Họp mặt ngày 20-10, họp mặt Ngày Doanh nhân Việt Nam; chương trình nghệ thuật phục vụ ngày khánh thành và đón nhận Bằng công nhận Di tích lịch sử tại Khu tưởng niệm cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 263 (huyện Châu Thành);...Các NS, vũ công tập trung lại tập dợt, chuẩn bị ráo riết trong không khí vui tươi, phấn khởi.

Biên đạo múa Phong Nguyễn (Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh) cho biết: “Nhận được thông tin được biểu diễn lại, anh chị em trong vũ đoàn ai cũng vui, lại chuẩn bị có chương trình lớn nên lại càng phấn khởi. Những ý tưởng được ấp ủ trong suốt mùa dịch giờ được thoải mái thể hiện nên anh em hào hứng lắm!”. Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh lại vang tiếng nhạc. Các NS, vũ công ráo riết tập luyện, cả ngày và đêm.

Không chỉ có đoàn nghệ thuật của Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh mà cả sân khấu xiếc và sân khấu Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An những ngày gần đây cũng nhộn nhịp hơn.

Tại Đoàn Xiếc, các NS đã trở lại đoàn sau thời gian nghỉ dịch. Lịch tập dày hơn, các tiết mục cần nhiều diễn viên cũng được dựng lại. Dù chưa biết chính xác lịch biểu diễn là khi nào nhưng các NS vẫn hào hứng tập luyện.

Suốt khoảng thời gian dài nghỉ dịch, anh em chỉ tập luyện cầm chừng, giữ độ dẻo dai cho cơ thể, không có tiết mục mới được dàn dựng, không có những buổi tập đông người. Thời gian gần đây, nhịp sống như trở lại tại đoàn. Sân khấu tập ngày 2 buổi đều đông NS. Ai nấy đều trông chờ vào ngày trở lại.

Các nghệ sĩ của Đoàn Xiếc Long An (Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh) tập luyện

Riêng tại Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An, mặc dù các NS vẫn duy trì tập online, ghi hình các chương trình tuyên truyền chống dịch nhưng được trở lại sân khấu vẫn là một niềm vui đặc biệt với các NS.

NS Ngọc Hoàng Oanh vui vẻ kể: “Lần đầu được trở lại sân khấu sau gần 4 tháng gián đoạn là một cảm giác thật đặc biệt. Được đứng trước khán giả, được gặp gỡ mọi người là điều các NS vẫn chờ đợi trong suốt thời gian qua”.

Sau một thời gian dài khó khăn, giờ đây, các NS được trở lại với ánh đèn sân khấu và gửi hết buồn, vui theo từng vai diễn. Trong giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, từng NS, diễn viên vẫn nhắc nhở nhau bảo đảm an toàn phòng dịch để bảo vệ bản thân và mọi người./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích