Tiếng Việt | English

26/12/2021 - 11:08

Nuôi ong lấy mật làm ảnh hưởng đến người tham gia giao thông

Mặc dù người dân đã phản ánh đến chính quyền địa phương về tình trạng người dân nuôi ong lấy mật cặp tuyến Đường tỉnh 819 (đoạn qua địa bàn xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) làm ảnh hưởng đến người tham gia giao thông nhưng chưa được giải quyết.

Người tham gia giao thông qua đoạn đường này thường xuyên bị ong chích, có trường hợp bị té ngã

Hiện người tham gia giao thông trên tuyến Đường tỉnh 819 qua địa bàn xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng rất bức xúc vì tình trạng nhiều hộ nuôi ong lấy mật gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi tham gia giao thông. Anh Nguyễn Văn Kết, xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng thường xuyên đi qua đoạn đường này cho biết: "Việc chăn nuôi ong gây ảnh hưởng rất nhiều đến người tham gia giao thông. Tôi nhiều lần bị ong chích làm mất tập trung khi lái xe."

Người dân cho biết, hầu hết các hộ nuôi này từ địa phương khác đến đây để nuôi ong. Các hộ nuôi với số lượng lớn, địa điểm đặt những thùng ong ngay cặp chân lộ có những hộ có che chắn nhưng rất sơ sài, có hộ không che chắn nên có rất nhiều ong bay ra. Khi người tham gia giao thông qua đoạn đường này thường xuyên bị ong bay trúng vào mặt và đôi khi chích vào người làm mất tập trung khi lái xe, đã có trường hợp té ngã.

Những thùng ong được nuôi ngay dưới chân lộ Đường tỉnh 819

Việc chăn nuôi tạo thu nhập cho gia đình là điều rất đáng hoan nghênh thế nhưng không vì lợi ích riêng mà làm ảnh hưởng đến người khác. Cơ quan chức năng, chính quyền cơ sở xã Vĩnh Lợi cần nhắc nhở các hộ chăn nuôi có biện pháp di dời đến chỗ thích hợp để tránh tình trạng đáng tiếc có thể xảy ra cho người tham gia giao thông qua khu vực này./.

                                                                                Trung Kiên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích