Tiếng Việt | English

13/06/2024 - 06:15

Olympic Paris 2024: Pháp sử dụng các hệ thống AI hỗ trợ giám sát an ninh

Khi Olympic 2024 khai mạc vào cuối tháng 7 tới, các hệ thống hệ thống giám sát an ninh bằng AI sẽ được sử dụng để quét an ninh ở nơi đông người, kiểm tra các gói hàng bị bỏ rơi, phát hiện vũ khí...


Biểu tượng Olympic được dựng trên tháp Eiffel ở thủ đô Paris, Pháp, ngày 07/6/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Pháp có kế hoạch sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giám sát an ninh đối với hàng nghìn vận động viên, huấn luyện viên và khán giả đến Paris xem Olympic mùa Hè Paris 2024 sắp diễn ra vào tháng 7 tới.

Thời gian gần đây, giới chức Pháp đã bắt đầu thử nghiệm hệ thống giám sát an ninh sử dụng AI tại các nhà ga, buổi hòa nhạc và các trận đấu bóng đá.

Khi Olympic Paris 2024 khai mạc vào cuối tháng 7 tới, các hệ thống này sẽ được sử dụng để quét an ninh ở những nơi tập trung đông người, kiểm tra các gói hàng bị bỏ rơi, phát hiện vũ khí...

Giới chức Pháp cho biết những công cụ này sẽ không được đưa vào sử dụng đầy đủ trước Olympic, nhưng sau khi sự kiện khai mạc, lực lượng an ninh, các cơ quan cứu hỏa và cứu hộ, cũng như cảnh sát giao thông Pháp sẽ sử dụng các hệ thống này cho đến ngày 31/3/2025.

Chính phủ Pháp đã huy động 4 công ty tham gia kế hoạch này gồm Videtics, Orange Business, ChapsVision và Wintics.

Các nền tảng bảo mật mà các công ty này cung cấp sẽ tập trung nhận biết 8 dấu hiệu chính gồm những chuyển động giao thông ngược chiều, người đi vào khu vực cấm, sự dịch chuyển của đám đông, những kiện hàng bị bỏ lại, các loại vũ khí, tình trạng quá tải, thi thể trên mặt đất và hỏa hoạn.

Các phần mềm này đã được đưa vào thử nghiệm quét an ninh cho các buổi hòa nhạc Depeche Mode, Black-Eyed Peas và trận đấu bóng đá giữa các câu lạc bộ Paris Saint-Germain và Olympique Lyon.

Giới chức Pháp cũng đã mở rộng thử nghiệm các công cụ này để giám sát đám đông đi qua các ga tàu điện ngầm Nanterre Préfecture và La Defense Grande Arche để xem nữ ca sỹ Taylor Swift và giám sát 40.000 người tham dự Liên hoan phim Cannes diễn ra tháng 5 vừa qua./.

Ban Tổ chức ấn định thời điểm diễn ra Lễ Khai mạc Olympic Paris 2024

 

Ban Tổ chức ấn định thời điểm diễn ra Lễ Khai mạc Olympic Paris 2024 

Lễ Khai mạc Olympic Paris 2024 sẽ bắt đầu lúc 19h30 ngày 26/7 (giờ địa phương) để "tận dụng tối đa ánh sáng,” khi Mặt Trời dự kiến sẽ lặn vào khoảng 21h35 cùng ngày.

Theo vietnamplus.vn

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/olympic-paris-2024-phap-su-dung-cac-he-thong-ai-ho-tro-giam-sat-an-ninh-post958779.vnp

Chia sẻ bài viết