Tiếng Việt | English

15/04/2021 - 17:04

Ông Đỗ Hữu Lâm được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đại hội Liên đoàn Cầu lông tỉnh Long An thống nhất bầu ông Đỗ Hữu Lâm giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông tỉnh Long An, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chiều 15/4, Liên đoàn Cầu lông tỉnh tổ chức Đại hội Liên đoàn Cầu lông tỉnh Long An lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự Đại hội có Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy – Nguyễn Việt Cường, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch – Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trần Kỳ Đức.

Liên đoàn Cầu lông tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tại Đại hội, các đại biểu thống nhất bầu 11 đồng chí vào Ban Chấp hành Liên đoàn Cầu lông tỉnh Long An lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ông Đỗ Hữu Lâm được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông tỉnh; bà Đào Kim Nguyễn Thụy Thạnh được bầu giữ chức Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Cầu lông tỉnh Long An.

Đồng thời, Đại hội cũng thông qua định hướng phát triển trong nhiệm kỳ mới với các nhiệm vụ như tăng cường công tác quản lý và hỗ trợ các câu lạc bộ hoạt động hiệu quả; thu hút lực lượng vận động viên tham gia tập luyện ngày càng cao.

Ban Chấp hành Liên đoàn Cầu lông tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội

Tiếp tục hỗ trợ các đơn vị, ngành tổ chức các giải khi có yêu cầu, đào tạo lực lượng hướng dẫn viên, trọng tài,… Phối hợp với các câu lạc bộ phát hiện, giới thiệu các em có năng khiếu để có kế hoạch kiểm tra, đào tạo vận động viên cầu lông cho tỉnh nhà,…

Trước đó, báo cáo tại Đại hội, Liên đoàn Cầu lông tỉnh Long An cho biết, hiện toàn tỉnh có gần 120 sân cầu lông, tập trung chủ yếu ở các trung tâm huyện, thị xã, thành phố và các câu lạc bộ, các cơ quan, ban ngành. Trong đó, phần lớn các câu lạc bộ được đầu tư bài bản, có mái che phục vụ tốt cho quá trình tập luyện bộ môn cầu lông và hỗ trợ tốt cho Liên đoàn tổ chức các giải thi đấu.

Theo đánh giá của Liên đoàn Cầu lông tỉnh, phong trào cầu lông trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển rộng khắp với nhiều thành phần, đối tượng tham gia, tạo bước chuyển biến trong rèn luyện sức khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Liên đoàn Cầu lông tỉnh Long An cũng thẳng thắn nhìn nhận một số hạn chế như chưa có lực lượng vận động viên cầu lông thi đấu thể thao thành tích cao, tham dự giải vô địch Quốc gia, giải khu vực.

Đây cũng là thách thức lớn đối với Liên đoàn Cầu lông tỉnh, ngành thể thao Long An trong phát triển thể thao thành tích cao ở bộ môn Cầu lông trong nhiệm kỳ mới./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết