Tiếng Việt | English

01/12/2020 - 14:40

Phấn đấu năm học 2020-2021: 100% học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh Long An có 99,1% học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Tuy nhiên, bên cạnh các địa phương đạt tỷ lệ 100% HS, SV tham gia bảo hiểm y tế: Châu Thành, Bến Lức, Tân Hưng,...vẫn còn một số nơi có tỷ lệ HSSV tham gia bảo hiểm y tế khá thấp trên địa bàn tỉnh.

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh có 99,1% học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế (Trong ảnh: Học sinh Trường Tiểu học Tân Hòa, huyện Bến Lức, một trong những đơn vị có 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế)

Trường Cao đẳng Công nghệ và Du lịch (Long An) có tỷ lệ SV tham gia BHYT là 12,31%, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An có tỷ lệ 54,24%, Trường Đại học Tân Tạo có tỷ lệ 76,52,... 

Để tìm ra giải pháp nâng cao tỷ lệ BHYT HSSV, BHXH tỉnh long An đã lắng nghe những chia sẻ từ đại diện các trường, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Khi tham gia bảo hiểm y tế, học sinh, sinh viên được chi trả các chi phí khám chữa bệnh và còn được chăm sóc sức khỏe ban đầu tại nhà trường

Ngành BHXH tỉnh mong rằng, Sở Giáo dục và Đào tạo, các Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục quan tâm đến công tác vận động HSSV tham gia BHYT. Với những khó khăn vướng mắc các đơn vị gặp phải, ngành sẽ trực tiếp tháo gỡ trong thời gian tới để hỗ trợ cho các đơn vị.

Bên cạnh đó, ngành BHXH tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới công tác tuyên truyền, tạo động lực cho từng trường, đơn vị, phấn đấu năm học 2020-2021 có 100% HSSV tham gia BHYT.

HSSV có thể tra cứu thông tin và thời hạn sử dụng thẻ BHYT theo website: https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/pages/tra-cuu-thoi-han-su-dung-the-bhyt.aspx hoặc soạn tin nhắn theo cú pháp BH BHYT {Mã thẻ BHYT} gửi đến 8079 hoặc số Hotline 19009068 ./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết