Tiếng Việt | English

25/06/2019 - 16:08

Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Cấn Văn Nghĩa xin từ chức

Sáng 25/6, Phó Chủ tịch phụ trách tài chính Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Cấn Văn Nghĩa đã xin từ chức sau 6 tháng làm việc kể từ khi được bổ nhiệm vào cuối năm ngoái.

Nguồn tin từ VFF, Phó Chủ tịch phụ trách tài chính, ông Cấn Văn Nghĩa đã xin từ chức vào sáng nay (25/6).

Hiện Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch kiêm Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đang xem xét và điều hành cuộc họp để giải quyết vấn đề này.

Ông Cấn Văn Nghĩa trúng cử vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF ngày 8/12/2018 sau Đại hội VFF khóa VIII khi lần lượt vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký khác khi ấy như doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, Tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya Việt nam và ông Trần Văn Liêng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cacao Việt Nam.

Tuy nhiên, chỉ sau 6 tháng làm việc, ông Cấn Văn Nghĩa đã xin từ chức. Nguyên nhân chính nhiều khả năng đến từ việc ông không chịu nổi áp lực khi gặp khó trong vấn đề tìm kiếm nhà tài trợ, ổn định tài chính cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam ở thời gian qua.

Đặc biệt, ông Cấn Văn Nghĩa chịu sức ép lớn vì vướng vào nhiều sự việc bê bối khi còn đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Phó Chủ tịch phụ trách tài chính xin từ chức vào thời điểm này là khó khăn lớn cho VFF. Khi trúng cử, ông Cấn Văn Nghĩa đã cam đoan sẽ đem về 400 tỷ tiền tài trợ cũng như nhiều khoản lợi cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Vị trí quan trọng không thể thiếu người điều hành, VFF chắc chắn phải vất vả, nhanh chóng tìm ra một người giỏi để lấp vào chỗ trống trong bối cảnh họ cần rất nhiều nguồn tiền để đầu tư cho những mục tiêu lớn./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết