Tiếng Việt | English

21/07/2020 - 15:36

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út kiểm tra chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Đức Hòa

Sáng 21/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 – Nguyễn Văn Út cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại các điểm thi trên địa bàn huyện Đức Hòa nhằm nắm bắt kịp thời những thuận lợi, khó khăn trong công tác chuẩn bị kỳ thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Đức Hòa

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức vào các ngày 08/8, 09/8 và ngày 10/8; trong đó, ngày 08/8 các thí sinh làm thủ tục dự thi, ngày 09/8 và ngày 10/8 là ngày thi chính thức. Huyện Đức Hòa có 4 điểm thi, gồm: Trường THPT Hậu Nghĩa, THPT Đức Hòa, THPT An Ninh và THPT Võ Văn Tần; với 1.795 thí sinh, 78 phòng thi.

Nhìn chung, các điểm thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn huyện Đức Hòa cơ bản chuẩn bị xong về cơ sở vật chất, hệ thống tường rào kiên cố, số phòng bảo đảm đủ bố trí phòng thi, phòng chờ và các phòng làm việc cho lãnh đạo điểm thi. Đồng thời, các trường phối hợp chặt chẽ các ngành thực hiện tốt việc bảo đảm công tác an ninh trật tự, hỗ trợ phân luồng giao thông, điện, nước,… phục vụ kỳ thi.

Đặc biệt, Ban Giám hiệu các trường THPT rất quan tâm việc bảo đảm thông tin liên lạc giữa nhà trường và thí sinh, phụ huynh học sinh để tránh các trường hợp thí sinh đi trễ hoặc bỏ thi.

Ngoài ra, huyện Đức Hòa sử dụng nguồn kinh phí khuyến học khuyến tài do Hội Khuyến học huyện quản lý hỗ trợ kinh phí ăn uống cho 147 học sinh thuộc diện hộ nghèo, gia đình khó khăn; tích cực phát huy hiệu quả chương trình “Tiếp sức mùa thi” từ những năm trước để đồng hành cùng thí sinh.

Sau khi kiểm tra thực tế tại 2 điểm Trường THPT Hậu Nghĩa và THPT An Ninh, nghe báo cáo công tác chuẩn bị kỳ thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út đánh giá cao những nỗ lực của các trường trong công tác chuẩn bị cũng như những chương trình tiếp sức mùa thi. Ông cũng lưu ý các trường tổ chức ôn tập cho các em phải có thời gian nghỉ ngơi hợp lý để bảo đảm sức khỏe, tinh thần; chủ động làm tốt công tác bảo vệ các điểm thi tránh để xảy ra những sai sót không đáng có; phối hợp chặt chẽ với phụ huynh bảo đảm các em đến điểm thi đúng giờ. Đặc biệt, các điểm thi cần chú trọng kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19; cần chuẩn bị phòng cách ly khi cần thiết, rửa tay, sát trùng, đảm bảo sức khỏe cho các thí sinh và cán bộ coi thi để kỳ thi được đạt kết quả cao nhất./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết