Tiếng Việt | English

29/07/2021 - 10:27

Phối hợp đưa người lao động, người dân đang làm việc, học tập ở TP.HCM trở về địa phương

Đoàn công tác của huyện Bến Lức hỗ trợ TP.HCM đưa công nhân, người lao động về các tỉnh miền Tây trong đêm 27/7/2021

Đoàn công tác của huyện Bến Lức hỗ trợ TP.HCM đưa công nhân, người lao động về các tỉnh miền Tây trong đêm 27/7/2021

Với đặc thù là cửa ngõ kết nối 12 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với TP.HCM, qua kiểm tra, giám sát trên các tuyến giao thông kết nối Long An với TP.HCM cho thấy, kể từ 0 giờ ngày 24/7/2021, hàng trăm người lao động, người dân thuộc tỉnh Long An và các tỉnh, thành thuộc khu vực ĐBSCL đang làm việc, học tập tại TP.HCM di chuyển bằng phương tiện cá nhân về địa bàn tỉnh Long An. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, các lực lượng chức năng của tỉnh đã vận động người lao động, người dân quay trở lại TP.HCM chờ địa phương có kế hoạch đón trở về để bảo đảm trật tự, an toàn.

Ngày 23/7/2021, UBND TP.HCM có Công văn số 2452/UBND-ĐT chỉ đạo các ngành chức năng liên quan hỗ trợ, phối hợp Hội Đồng hương các tỉnh, thành tổ chức đưa người dân về địa phương theo đề nghị của các tỉnh. Theo đó, ngày 25/7/2021, UBND tỉnh Long An có Công văn số 7310/UBND-VHXH đề nghị Ban Liên lạc Hội Đồng hương Long An tại TP.HCM hỗ trợ làm đầu mối tiếp nhận thông tin đăng ký nhu cầu trở về địa phương của người dân để phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các ngành chức năng của tỉnh có kế hoạch đón trở về Long An bảo đảm trật tự, an toàn, chu đáo.

Để chủ động trong phối hợp TP.HCM và các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL trong việc đưa người lao động, người dân đang làm việc, học tập ở TP.HCM trở về địa phương bảo đảm an toàn, chu đáo trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 26/7/2021, UBND tỉnh Long An ban hành Công văn số 7329/UBND-VHXH đề nghị UBND các tỉnh: Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau và TP.Cần Thơ phối hợp, thông tin về kế hoạch đưa người lao động, người dân đang làm việc, học tập tại TP.HCM trở về địa phương, trong đó thể hiện rõ danh sách, số lượng xe (xe ôtô, xe khách,...) và thời gian dự kiến di chuyển qua địa bàn tỉnh Long An để UBND tỉnh Long An chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi trong suốt quá trình di chuyển qua địa bàn tỉnh.

Vừa qua, vào lúc 18 giờ, ngày 27/7/2021, tại xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, có nhiều người và xe máy của người dân di chuyển hướng từ TP.HCM về các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL, cao điểm đến trên 300 người và xe máy. Trước nguy cơ không bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Long An và các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường để phối hợp cùng lãnh đạo UBND TP.HCM và các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL thống nhất phương án đưa người dân về địa phương. Theo đó, TP.HCM đã bố trí xe buýt để chở người dân và xe tải vận chuyển phương tiện nhằm bảo đảm đưa người dân về các địa phương một cách chu đáo, an toàn và bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19./.

Minh Hoàng

Chia sẻ bài viết