Tiếng Việt | English

16/06/2021 - 10:20

Phòng, chống dịch từ khu vực biên giới

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là khi số ca nhiễm phía Campuchia ngày càng tăng và chưa có dấu hiệu dừng lại, bên cạnh phối hợp xã Bình Hòa Tây (Mộc Hóa) và Thạnh Trị (thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An) thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh (XNC)trái phép”, Đồn Biên phòng (ĐBP) Thạnh Trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An thường xuyên phối hợp lực lượng công an, quân sự 2 xã tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới.

Các tuyến đường nông thôn trên địa bàn đều được Đồn Biên phòng Thạnh Trị gắn băng rôn tuyên truyền

Các tuyến đường nông thôn trên địa bàn đều được Đồn Biên phòng Thạnh Trị gắn băng rôn tuyên truyền

Đồn Biên phòng Thạnh Trị được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ đoạn biên giới dài hơn 18km qua địa bàn xã Thạnh Trị và Bình Hòa Tây. Ðể kiểm soát, kịp thời ngăn chặn đối tượng XNC trái phép trên khu vực biên giới, Đồn siết chặt công tác tuần tra, kiểm soát các đường mòn, lối mở; ngăn chặn triệt để tình trạng nhập cảnh trái phép, quyết tâm không để dịch lây lan qua biên giới. Đồn thường xuyên tham mưu chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân sống ở khu vực biên giới không tiếp tay, bao che, đưa dẫn người XNC trái phép. Thiếu tá Vũ Duy Ngọc - Chính trị viên ĐBP Thạnh Trị, cho biết: Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 11 ca lây nhiễm ngoài cộng đồng, bên cạnh đó, phía Campuchia, các ca nhiễm tăng cao, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, đơn vị đã phối hợp xã Thạnh Trị và Bình Hòa Tây tổ chức phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và XNC trái phép” ở khu vực biên giới. Song song đó, đơn vị vận dụng linh hoạt nhiều cách thức tuyên truyền nhằm phát huy tối đa việc tiếp cận nội dung tuyên truyền của người dân trên tuyến biên giới. Ngoài tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi,... đơn vị còn triển khai treo băng rôn dọc tuyến biên giới. Đến nay, đa số người dân đã nắm rõ và ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh, chủ động thông báo với Đồn khi phát hiện có người lạ mặt hay những dấu hiệu bất thường trên địa bàn biên giới.

Tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và XNC trái phép là nhiệm vụ chung của tất cả mọi người, mọi nhà. Ông Lương Văn Mười (ấp 3, xã Thạnh Trị) cho biết: “Từ khi ĐBP treo các bảng tuyên truyền phòng, chống dịch trên biên giới, bản thân tôi và những người dân nơi đây luôn cảnh giác, kịp thời thông báo với Đồn khi phát hiện người lạ mặt đến địa phương hoặc khi có những dấu hiệu bất thường. Các loa lưu động của Đồn thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh trong nước cũng như phía Campuchia, giúp người dân nắm rõ tình hình dịch bệnh. Tôi luôn nhắc nhở người thân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19”.

Chỉ sau hơn 1 tháng phát động, ĐBP Thạnh Trị đã phối hợp địa phương tổ chức cho 770 hộ ký cam kết, tổ tuyên truyền lưu động 17 lượt, triển khai gắn 7 băng rôn tuyên truyền phòng, chống dịch và XNC trái phép dọc theo các trục đường giao thông trên tuyến biên giới của xã Bình Hòa Tây và Thạnh Trị. Ngoài ra, đơn vị còn luân phiên tổ chức các buổi tuyên truyền nhỏ, lẻ và tặng quà hỗ trợ 12 hộ nghèo trên địa bàn, trị giá khoảng 7 triệu đồng trong đợt phát động phong trào. Công tác tuyên truyền sẽ được tiếp tục thực hiện với quyết tâm thực hiện thắng lợi phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và XNC trái phép” ở khu vực biên giới./.

Hùng Hoàng - Bảo Châu

Chia sẻ bài viết