Tiếng Việt | English

19/10/2021 - 20:40

Phụ nữ Bến Lức với những việc làm 'không tên'

“Mẹ, con nhớ mẹ lắm! Đã lâu lắm rồi, tụi con chưa được ngủ với mẹ. Sao tối rồi mà mẹ chưa về?” - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An - Nguyễn Thị Thu Hằng bồi hồi nhớ lại khoảng thời gian xa gia đình nhỏ để tham gia phòng, chống dịch.

Chị Nguyễn Thị Thu Hằng (bên trái) cùng tình nguyện viên chở cơm phát cho người nghèo

Nhà gần cơ quan nhưng mấy tháng qua, chị Hằng phải thuê nhà trọ ở một mình để bảo đảm an toàn cho các con khi chị tham gia chống dịch. Chị Hằng có 3 người con trai (2 người sau sinh đôi), suốt thời gian xảy ra dịch bệnh, chồng chị hỗ trợ hết mình để chị yên tâm công tác.

Chị chia sẻ, thời gian qua không chỉ bản thân mình mà những ai ở cơ sở đều làm việc không ngơi nghỉ. Vừa xong việc này là đến việc khác, lúc thì hỗ trợ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, khi thì đi phát quà, phân loại rau, củ, quả, chở nhu yếu phẩm,… rồi tham gia nấu ăn, đội hình đi chợ giúp dân. Đợt dịch vừa qua, chị và anh trai là F1. Hết thời gian cách ly theo quy định, chị lại lăn xả với công việc.

Hiện nay, dù tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, các hoạt động dần trở lại bình thường nhưng chị vẫn đi cơ sở thường xuyên. Được sự hỗ trợ của chùa Thạnh Đức (xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức), những ngày này, chị lại cùng các tình nguyện viên tiếp tục nhận các phần cơm, mang đến hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có các công nhân ở trọ trên địa bàn. Công việc diễn ra âm thầm, dù mưa gió hay đêm tối, bước chân các chị làm ấm lòng người dân trong những ngày qua.

Chị nói: “Trên địa bàn xã có nhiều công nhân đến ở trọ, hiện tại, họ vẫn còn gặp khó khăn nên mình giúp được chừng nào hay chừng đó. Cũng may chúng tôi nhận được sự hỗ trợ của lãnh đạo địa phương lại có những cán bộ Hội nhiệt tình, tận tâm, luôn sẵn lòng có mặt khi chúng tôi cần nên công việc dù có vất vả nhưng ai cũng vui”.

Theo chị Hằng, tặng quà, nhu yếu phẩm phải tuân thủ các quy định phòng, chống dịch để bảo đảm an toàn cho người nhận và cho chính mình. Các chị còn vận động các nhà hảo tâm chung tay góp quà, tặng những nữ công nhân đang ở trọ, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Chị Nguyễn Thị Thu Hằng (bên trái) tặng sữa cho lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch

Chủ tịch Hội LHPNVN huyện Bến Lức - Nguyễn Thị Hồng Châu cho biết, những cán bộ Hội cơ sở, những tình nguyện viên nhiệt tình không chỉ trực tiếp hỗ trợ khu cách ly, bệnh viện dã chiến trên địa bàn huyện mà còn tận tâm tham gia công tác an sinh xã hội. Huyện Bến Lức có đội tình nguyện hái chanh, hỗ trợ nông dân và gửi tặng TP.HCM. Thời gian sau, huyện liên hệ với huyện Cần Giuộc, Cần Đước đổi chanh lấy rau để hỗ trợ nông dân. Thế là, các lực lượng tình nguyện lại đến tận nơi để thu gom, chuyên chở đến nơi tiếp nhận.

Ngoài ra, Hội còn vận động thuốc men và một số dụng cụ y tế để hỗ trợ trong lúc dịch bệnh. Mỗi người một việc, từ Huyện hội đến cơ sở đều chung tay cho hoạt động phòng, chống dịch. Trong đó, phải kể đến PN thị trấn Bến Lức, suốt thời gian dài, đều đặn mỗi ngày nấu khoảng 1.000 phần cơm cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch.

Có những chị em trở thành F0, F1, nhưng sau khi khỏi bệnh lại tiếp tục lăn xả, cống hiến. Tất cả chung tay cùng chính quyền, tiếp thêm nguồn lực để huyện
Bến Lức đẩy lùi dịch bệnh. Đến khi dịch bệnh được kiểm soát, các chị em hàng ngày vẫn dành thời gian quan tâm đến công nhân ở trọ, tìm hiểu hoàn cảnh, động viên và chia sẻ một phần khó khăn với họ.

Như những “con thoi”, hàng ngày các chị vẫn âm thầm đem yêu thương, góp phần làm đẹp cho đời./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết