Tiếng Việt | English

11/10/2016 - 09:17

Phụ nữ Châu Thành chung tay xây dựng nông thôn mới

Cùng với các cấp, các ngành, đoàn thể địa phương, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (LHPN VN) huyện Châu Thành, tỉnh Long An trong những năm qua góp phần xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Những thành tích ấy ngày càng khẳng định hơn nữa vai trò của PN ngày nay.

Nhận thức được mục đích ý nghĩa, yêu cầu của XDNTM nên hầu hết cán bộ, hội viên (HV) PN tích cực hưởng ứng. Thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong nhiệm kỳ, cán bộ HVPN thực hiện bêtông hóa 25,3km đường giao thông nông thôn với tổng kinh phí 5,9 tỉ đồng.

Một trong những cá nhân điển hình trong phong trào này là bà Phạm Thị Quang, Chi hội trưởng Chi hội PN ấp Phú Xuân 2, xã Phú Ngãi Trị. Bản thân bà vận động các mạnh thường quân, nhà tài trợ được số tiền 110 triệu đồng xây dựng tuyến đường giao thông nông thôn. Bà còn là một trong những cá nhân được khen thưởng 5 năm về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của huyện.


Người dân góp tiền, công sức làm đường giao thông nông thôn tại huyện Châu Thành

Đầu nhiệm kỳ, huyện có 632 hộ nghèo do PN làm chủ hộ. Thông qua các hình thức hỗ trợ vốn vay từ phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội, vốn tiết kiệm tín dụng, dạy nghề, giới thiệu việc làm, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, thăm hỏi động viên,... có 354 hộ thoát nghèo đạt 56% trong khi chỉ tiêu nghị quyết 15%, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện từ 5,37% xuống còn 3,7%.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội vận động mạnh thường quân xây dựng 50 mái ấm tình thương với số tiền 1,2 tỉ đồng; tặng 971 phần quà tổng kinh phí 430 triệu đồng. Đặc biệt, năm 2015, Hội triển khai xây dựng tuyến đường xanh - sạch - đẹp (hiện có 3 mô hình tại Phú Ngãi Trị, Phước Tân Hưng và An Lục Long).

Chủ tịch Hội LHPN VN huyện Châu Thành - Nguyễn Thị Bích Tuyền cho biết, đến nay, toàn huyện có 7/12 xã đạt chuẩn NTM. Dự kiến đến cuối năm 2016, xã An Lục Long và Hiệp Thạnh sẽ về đích NTM. Đến năm 2017, toàn huyện sẽ phấn đấu để 3 xã còn lại là Thanh Phú Long, Thanh Vĩnh Đông và Vĩnh Công hoàn thiện các tiêu chí NTM, đạt danh hiệu huyện NTM vào cuối năm 2017.

Thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Hội tuyên truyền, vận động HVPN tích cực tham gia hưởng ứng phong trào XDNTM. Các cuộc vận động: Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch gắn với thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; kết hợp thực hiện Nghị quyết liên tịch với Công an về Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội được triển khai đến 100% cán bộ, hội viên.

Bên cạnh nhiều mô hình, Câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình, Tổ PN không có con em và người thân vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, tăng ít nhất 10 hộ gia đình đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch góp phần cùng huyện đẩy nhanh tiến trình XDNTM./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết