Tiếng Việt | English

26/10/2017 - 09:52

Phụ nữ ra sức học tập, rèn luyện, nâng cao vai trò, vị thế trong xã hội

Là một lực lượng lao động xã hội đông đảo, phụ nữ (PN) Việt Nam trong thời kỳ hội nhập tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong gia đình và xã hội. Do vậy, bên cạnh sự quan tâm, tạo điều điều kiện của Đảng và Nhà nước thì bản thân PN cũng phải ra sức học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới của đất nước.

Trong Di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết: "Trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước, PN đảm đang ta đã góp phần xứng đáng trong chiến đấu và trong sản xuất. Đảng và Chính phủ cần phải có kế hoạch thiết thực để bồi dưỡng, cất nhắc và giúp đỡ để ngày thêm nhiều PN phụ trách mọi công việc kể cả công việc lãnh đạo.Bản thân PN thì phải cố gắng vươn lên. Đó là một cuộc cách mạng đưa đến quyền bình đẳng thật sự cho PN". Thực hiện Di chúc của Người, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến công tác PN và bình đẳng giới qua những chủ trương, chính sách cụ thể nhằm tạo điều kiện để PN phát triển và thúc đẩy bình đẳng giới.

Theo đó, hệ thống luật pháp, chính sách về PN ngày càng được hoàn thiện; chú trọng công tác tuyên truyền thực hiện nguyên tắc bình đẳng giữa nam và nữ; tạo điều kiện tốt nhất cho PN phát triển; có chính sách phù hợp để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho PN nông thôn, vùng sâu, vùng xa,... Cùng sự quan tâm ấy, PN cũng không ngừng vươn lên; hiện nay, PN có mặt ở tất cả lĩnh vực công tác xã hội, năng động, tự tin, sáng tạo, ngày càng chứng tỏ được vị thế, vai trò quan trọng của mình trong gia đình và xã hội; đội ngũ nữ trí thức tiếp tục tăng cả về số lượng, chất lượng và được trẻ hóa;...

Bên cạnh những kết quả, công tác PN vẫn còn những hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn; văn bản pháp luật về bình đẳng giới, chính sách để tạo điều kiện cho PN phát triển còn thiếu đồng bộ; công tác truyền thông và giáo dục về bình đẳng giới, về xây dựng gia đình chưa thường xuyên; một bộ phận PN chưa thực sự phấn đấu vươn lên;…

Do vậy, ngoài sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của bản thân PN, Hội Liên hiệp PN Việt Nam các cấp trong tỉnh tích cực chỉ đạo, đổi mới hoạt động công tác hội và phong trào PN theo phương châm hướng mạnh về cơ sở, tổ chức các hoạt động thiết thực để cải thiện và nâng cao đời sống của PN, góp phần bảo đảm an sinh xã hội; tiếp tục tạo điều kiện cho PN phát huy và khẳng định vai trò, vị thế của mình trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước./.

Huỳnh Sơn

Chia sẻ bài viết