Tiếng Việt | English

06/03/2020 - 11:07

Quán ăn vắng vẻ do Covid- 19

Hiện nay, theo ghi nhận chung, tại nhiều cửa hàng, quán xá, siêu thị trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An khá vắng khách. Nhiều quán ăn, quầy ẩm thực tại siêu thị đìu hiu so với lúc chưa có dịch bệnh Covid-19.

Thời gian này, rất nhiều cửa hàng khó khăn trong buôn bán. Một chủ quán ăn trên đường Trần Phong Sắc, phường 4, TP.Tân An, cho biết: "Mùa dịch bệnh, người dân hầu như rất hạn chế ra đường. Việc ăn sáng bên ngoài hàng quán giảm đi đáng kể. Trước đây, nếu ngày thường doanh thu của tôi khoảng vài triệu đồng thì nay giảm khoảng 30-40%".

Hàng quán trên địa bàn TP.Tân An vắng khách, kinh doanh ế ẩm

Chị Trần Thị Tuyết, ngụ phường 3, TP.Tân An, chia sẻ: "Khi chưa có dịch bệnh, cuối tuần tôi hay dẫn các con đi siêu thị ăn gà rán ở Jollibee. Từ sau tết đến nay, mặc dù dịch bệnh Covid-19 không xảy ra ở Long An nhưng tâm lý chung vẫn lo ngại nên tôi không dẫn các con đi nữa. Mỗi khi cần đi siêu thị mua thực phẩm, tôi đều mang khẩu trang để đề phòng".

Đồng cảnh ngộ trên, các cửa hàng tạp hóa và hàng trái cây cũng thưa khách trong mùa dịch. Chị Nguyễn Thu Hương - chủ tiệm tạp hóa trên đường Châu Thị Kim, phường 3, TP.Tân An, cho hay: "Trước đây, quầy tạp hóa của tôi mỗi ngày có vài chục khách hàng. Nhưng từ khi nghe thông tin về dịch bệnh thì rất ít khách đến mua, hầu như chỉ buôn bán cầm chừng".

Theo ghi nhận, hiện nay, lượng khách đến các quán ăn, siêu thị, quán nhậu,... giảm đáng kể do lo ngại về dịch Covid-19. Thậm chí, một số hàng quán đã đóng cửa vì kinh doanh ế ẩm. Vừa thu dọn bàn ghế sau một ngày kinh doanh không mấy suôn sẻ, chị chủ một quán ốc trên đường Hùng Vương nối dài, phường 2, TP.Tân An, than thở: "Cuối năm 2019, Nghị định 100-NĐ/CP ra đời, khách hàng đến với quán giảm sút nghiêm trọng, đầu năm nay lại xuất hiện dịch Covid-19 làm người dân hạn chế đến nơi đông người, kinh doanh đã ế càng thêm ế. Cả tháng nay, quán tôi mỗi khi mở cửa chỉ có vài ba bàn có khách, với tình cảnh này, không biết còn trụ được đến bao giờ". 

Một nguyên nhân khác khiến các hàng quán trở nên ế ẩm là hiện nay, các nhà trường đang cho học sinh, sinh viên nghỉ học, do đó, các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê mất đi một lượng khách “ruột” đáng kể. Nhiều chủ hàng hy vọng sắp tới tình hình kinh doanh sẽ được cải thiện khi học sinh, sinh viên đi học trở lại./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích