Tiếng Việt | English

12/04/2019 - 14:01

Quán cafe máy lạnh - điểm trốn nóng lý tưởng

Trong những ngày nắng nóng gay gắt, các quán cafe máy lạnh luôn là điểm đến lý tưởng của nhiều người, nhất là học sinh, sinh viên, dân công sở trong giờ nghỉ trưa.

Cũng như nhiều địa phương khác, Tân An đang bước vào đợt nắng nóng gay gắt. Trong khi nhiều gia đình tìm mọi cách tránh nóng như lắp điều hòa, mua quạt điện,... thì không ít học sinh, sinh viên và cả dân công sở chọn các quán cafe có máy lạnh để tránh nóng. 

Nguyễn Ngọc Hương - học sinh Trường Lê Quý Đôn (TP.Tân An, tỉnh Long An), cho biết: “Buổi trưa, em cùng các bạn thường đến các quán cafe máy lạnh để ôn bài. Mỗi bạn chỉ tốn từ 15.000-20.000 đồng mua ly nước là có thể ngồi thoải mái”. Điều này cũng khá dễ hiểu bởi nếu trời nắng nóng gần 40°C mà ở các phòng trọ nóng nực nên nhiều học sinh, sinh viên chọn quán cafe làm nơi tránh nóng.

Quán cafe máy lạnh là nơi lý tưởng để trốn nóng

Đối với những người làm công việc tự do, không phải đến văn phòng hoặc học sinh, sinh viên, việc lựa chọn một quán cafe có máy lạnh được xem là một trong những lựa chọn lý tưởng. Theo ghi nhận của chúng tôi tại một số quán cafe máy lạnh trên địa bàn TP.Tân An, những ngày này, lượng khách đến quán đông đúc hơn ngày thường.

Bà Nguyễn Thị Bé, bán vé số khu vực Bến xe Long An, cho biết: “Những người làm công việc tự do, buôn bán nhỏ thì ngày thường hay ngồi lê la ở các quán trà đá ven đường. Vào mùa nắng nóng thế này, họ lại chọn những quán cafe bình dân. Lý do đơn giản là hầu hết các quán cafe bây giờ đều có máy lạnh, wifi mà khi vào, khách chỉ cần gọi một loại đồ uống rẻ nhất. Tôi cũng ghé quán nghỉ trưa vì về nhà trọ thì nóng bức quá”. Còn một nhân viên ngân hàng cho hay: “Buổi trưa, nếu trời nắng nóng như thế này mà chạy xe về nhà thì mệt lắm nên em cùng mấy người bạn mua cơm hộp rồi vào quán cafe máy lạnh gần cơ quan để ăn, uống và nghỉ trưa luôn”.

Theo chủ một số quán cafe máy lạnh, mùa nắng nóng, khách đông không có nghĩa là doanh thu tăng mà thực tế doanh thu còn thấp hơn những ngày bình thường. Lý do các chủ quán cafe có máy lạnh đưa ra là lượng khách tăng lên nhưng thời gian khách ngồi tại quán khá lâu, ít nhất một khách ngồi 2-3 tiếng đồng hồ suốt giờ nghỉ trưa, thậm chí có nhiều khách ngồi từ sáng đến chiều tối, trong khi đó, khách chỉ gọi một loại đồ uống nhất định, thường là đá chanh, cà phê đá,... với giá rẻ nhất. “Mỗi tháng, tiền thuê mặt bằng gần 10 triệu đồng, tiền thuê 3 nhân viên cũng hơn 9 triệu đồng, rồi còn tiền điện, wifi,... như vậy, tính ra mỗi ngày phải lãi ít nhất 1 triệu đồng mới đủ vốn. Ấy vậy mà nhiều ngày nắng nóng, quán chúng tôi còn không đạt doanh số do lượng người đến đông nhưng thời gian ngồi ở quán kéo dài” - một chủ quán cafe máy lạnh trên đường Thủ Khoa Huân, phường 1, TP.Tân An, cho biết./. 

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích