Tiếng Việt | English

11/11/2016 - 11:16

Quản lý thị trường cả nước hỗ trợ hơn 500 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Kim Danh

Sau sự hy sinh của anh Nguyễn Kim Danh (cán bộ QLTT Long An), Cục Quản lý thị trường đã phát động phong trào nghĩa tình đồng đội trong toàn lực lượng để đóng góp giúp đỡ gia đình anh Danh.


Trao số tiền 100 triệu đồng cho mẹ anh Nguyễn Kim Danh

Ngày 11/11, ông Nguyễn Đặng Sinh – Chánh Văn phòng Cục quản lý thị trường (QLTT) đến tận nhà trao số tiền hơn 500 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Kim Danh, cán bộ QLTT đội số 1 đóng tại địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, người bị bọn buôn lậu tấn công tử vong.

Đến dự có đại diện Chi cục QLTT tỉnh Long An, lãnh đạo UBND huyện Đức Hòa.

Đây là số tiền do 54 Chi cục QLTT ở các tỉnh, thành phố vận động cán bộ, nhân viên đóng góp giúp đỡ gia đình ổn định cuộc sống và nuôi dưỡng 2 con còn nhỏ.

Trước đó cũng có một số Chi cục QTTT của các tỉnh đến trao tiền hỗ trợ trực tiếp cho gia đình tại nhà riêng.


Trao sổ tiết kiệm hơn 400 triệu đồng cho vợ anh Nguyễn Kim Danh

Theo đó 100 triệu đồng tiền mặt được trao cho mẹ của anh Danh là bà Võ Thị Nơ (81 tuổi), còn hơn 400 triệu đồng được trao cho vợ anh Danh là chị Nhan Huỳnh Thùy Trân bằng sổ tiết kiệm gửi tiền ở ngân hàng để trang trải cuộc sống gia đình về lâu dài và chăm lo, nuôi dưỡng 2 con còn nhỏ là cháu Nguyễn Nhan Thảo My (13 tuổi) và Nguyễn Thảo Nguyên (11 tuổi).

Tại đây, ông Nguyễn Đặng Sinh đã thăm hỏi, động viên gia đình; ông mong rằng số tiền do các Chi cục QLTT hỗ trợ, đóng góp sẽ giúp đỡ phần nào gia đình bớt khó khăn về vật chất.

Ông Sinh xúc động: “Anh Danh là một tấm gương sáng, lòng dũng cảm, tận tụy trong công tác phòng, chống buôn lậu của ngành. Sau sự hy sinh của anh, Cục QLTT đã biểu dương trong toàn ngành. Đồng thời cũng phát động phong trào nghĩa tình đồng đội để đóng góp, hỗ trợ gia đình anh”.

Như đã thông tin, trước đó vào tối ngày 15/9/2016, trong quá trình thi hành nhiệm vụ bắt buôn lậu ở địa bàn giáp ranh giữa Đức Huệ và Bến Lức, anh Nguyễn Kim Danh đã bị bọn buôn lậu truy đuổi, bị đánh trúng đầu rơi xuống sông và tử vong sau đó./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích