Tiếng Việt | English

06/03/2024 - 16:05

Quyết tâm theo đuổi đam mê Tin học

Cô gái duy nhất của tỉnh Long An có mặt trong Giải quốc gia môn Tin học trong Kỳ thi Chọn học sinh (HS) giỏi cấp quốc gia THPT năm học 2023-2024 là em Võ Trần Ngọc Vy - HS lớp 11A2, Trường THPT Rạch Kiến (huyện Cần Đước). Không chỉ vậy, Vy còn xuất sắc là 1 trong 2 HS của tỉnh đoạt giải ba ở môn thi này.

Võ Trần Ngọc Vy đặt mục tiêu vào đội tuyển học sinh giỏi quốc gia của tỉnh và đạt thành tích tốt hơn trong năm học sau

Yêu thích Tin học, Vy nhận ra nhiều điều khác biệt ở môn học này so với các môn học khác làm em càng hứng thú và quyết tâm theo đuổi đam mê. Vy chia sẻ: “Với em, Tin học là môn thể thao trí tuệ, khuyến khích em phải tư duy nhiều hơn để khám phá kiến thức mới và nhiều điều thú vị. Môn học này còn cho em nhiều cảm xúc vui, buồn khi giải bài tập, giúp kích thích sự theo đuổi đến cùng”.

Với niềm đam mê đó, Vy quyết định thử sức mình với kỳ thi HS giỏi từ năm lớp 9 để được đánh giá và nhìn nhận lại khả năng ở môn Tin học. “Kỳ thi HS giỏi là mục tiêu lớn của em trên con đường chinh phục đam mê môn Tin học. Trong hành trình này, từ chặng đường cấp trường đến quốc gia, em có những lần được, mất. Trong đó, em mất định hướng và đạt kết quả chưa như mong đợi ở lớp 10. Đứng lên sau vấp ngã đó, em quyết tâm hơn để được vào đội tuyển quốc gia và khi đoạt giải ba, cảm xúc vỡ òa, em rất tự hào” - Vy bộc bạch.

Đạt kết quả đó là quá trình cố gắng học tập nghiêm túc của Vy. Vy kể: “Em làm nhiều bài tập. Với những thuật toán còn yếu, em làm từ những bài tập cơ bản rồi chuyển qua nâng cao. Riêng những bài tập không nghĩ ra thuật toán, em tìm và xem lời giải rồi tự làm; đồng thời, làm lại một lần nữa mà không xem lời giải. Bí quyết học tập của em có lẽ là cố gắng làm  bài tập hết sức có thể”.

Ngoài ra, Vy còn phát huy tốt tinh thần tự học, chủ động bổ sung những kiến thức chưa nắm chắc và tự khám phá nhiều kiến thức mới. Những lúc nản lòng vì gặp bài tập khó, Vy sẽ nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng và tinh thần học tập rồi bắt tay tiếp vào việc học.

Hiện Vy tiếp tục đặt mục tiêu đậu vào đội tuyển quốc gia của tỉnh ở môn Tin học trong năm học sau và nỗ lực đạt thành tích tốt hơn để thỏa đam mê./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích