Tiếng Việt | English

03/08/2018 - 15:10

Ra quyết định khởi tố vụ điểm thi cao bất thường tại Hoà Bình

Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Hoà Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra những sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại địa phương này.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Vietnam+)

Liên quan đến nghi vấn điểm thi cao Trung học Phổ thông Quốc gia cao bất thường tại Hoà Bình, Cơ quan an ninh điều tra tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” để làm rõ những sai phạm.

Cụ thể, xác nhận với phóng viên, Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Hoà Bình cho biết: Hiện Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án để tiến hành điều tra làm rõ những nghi vấn, sai phạm xung quanh kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2018 trên địa phương này.

Quyết định khởi tố được cơ quan điều tra ban hành sau khi xác định có dấu hiệu tội phạm Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra Hội đồng thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia năm 2018.

Trước đó, chiều 2/8, ông Nguyễn Đức Lương - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình xác nhận có dấu hiệu bất thường khi chấm thi trắc nghiệm kì thi Trung học phổ thông quốc gia 2018 tại Hòa Bình.

Cụ thể, qua rà soát và kiểm tra, bước đầu cơ quan có trách nhiệm phát hiện sự bất logic trong thời gian chấm thi trắc nghiệm, và máy tính được sử dụng để chấm thi trắc nghiệm. Trên cơ sở này, Sở Giáo dục và đào tạo đã báo cáo với Trưởng Ban Chỉ đạo thi của tỉnh và Công an tỉnh Hòa Bình.

Tổ chấm thi trắc nghiệm với 5 người sẽ được triệu tập. Trong số 5 người này, có giáo viên và một số thành phần khác cùng tham gia để làm việc.

Như vậy, sau Hà Giang và Sơn La, Hoà Bình tiếp tục đang trở thành “điểm nóng” tiếp theo trong việc phát hiện các sai phạm có liên quan đến kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2018./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết