Tiếng Việt | English

17/03/2018 - 14:32

Rửa tay sạch giúp giảm 35% khả năng lây truyền vi khuẩn

Ngày 17/3, Trung tâm Y tế Dự phòng Long An phối hợp Viện Pasteur TP.HCM và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức Ngày hội truyền thông rửa tay bằng xà phòng và nước sạch tại Trường Tiểu học Tân An, TP.Tân An.

Cán bộ truyền thông hướng dẫn học sinh rửa tay bằng xà phòng và nước sạch đúng cách

Theo Trưởng Văn phòng WHO khu vực phía Nam – Thạc sĩ Lê Văn Tuân,  rửa tay bằng xà phòng và nước sạch là một trong những cách hiệu quả và ít tốn kém nhất để ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm. Hành động rửa tay tuy nhỏ nhưng có thể làm giảm đến 35% khả năng lây truyền vi khuẩn.

Bàn tay là bề mặt tiếp xúc với các vật dụng xung quanh, là trung gian truyền bệnh và gây bùng phát dịch bệnh truyền nhiễm. Mỗi năm có khoảng 1,7 triệu trẻ em dưới 5 tuổi trên thế giới chết vì bệnh tiêu chảy và viêm phổi.

Ngày hội truyền thông rửa tay bằng xà phòng và nước sạch thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Trường Tiểu học Tân An là một trong 39 điểm trường triển khai hoạt động truyền thông rửa tay bằng xà phòng và nước sạch. Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về tầm quan trọng và lợi ích của việc rửa tay; tạo cho các em ý thức vệ sinh cá nhân, bảo vệ sức khỏe; góp phần phòng, chống một số bệnh truyền nhiễm lây lan trong trường học và cộng đồng./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết