Tiếng Việt | English

12/06/2018 - 11:42

Sân chơi bổ ích cho người cao tuổi

Khép lại giải Cúp các câu lạc bộ (CLB) thể dục dưỡng sinh (TDDS) tỉnh Long An năm 2018, người cao tuổi (NCT) sống vui, sống khỏe hơn khi có một sân chơi thể thao bổ ích.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội có thành tích xuất sắc ở bảng A

Thể dục dưỡng sinh thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia tập luyện

Giải đấu năm nay thu hút 14 đội đến từ 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tham gia tranh tài ở 2 bảng A và B. Các đội thi đấu 2 nội dung: Bài thể dục bắt buộc và tự chọn. Tuy chỉ là vận động nhẹ, thích hợp để xả stress, dưỡng khí nhưng khi thi đấu, TDDS cũng hấp dẫn không kém bất kỳ môn thể dục - thể thao nào.

Để tăng tính thẩm mỹ, các vận động viên sử dụng quạt, gậy, đao, kiếm trong phần thi tự chọn. Trên nền nhạc du dương, các đội thi diễn những bài thái cực quyền, thái cực phiến, thái cực kiếm, gậy ngắn, gậy dài,... một cách nhịp nhàng, chậm rãi và đồng bộ. Mặc dù tuổi cao nhưng các vận động viên thể hiện những động tác rất uyển chuyển và chuẩn xác. Bà Mai Thị Bé Tư (58 tuổi), CLB TDDS thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, chia sẻ: “Tôi tập TDDS hơn 3 năm nay. Tham gia giải đấu, tôi vui vì được gặp gỡ, giao lưu với các vận động viên khác chứ không đặt nặng chuyện thắng, thua”.

Không riêng gì giải đấu, thời gian qua, phong trào tập luyện TDDS phát triển mạnh trên địa bàn tỉnh. CLB TDDS được thành lập ở nhiều địa phương, trở thành nơi sinh hoạt, giao lưu, rèn luyện sức khỏe cho NCT. Bà Đặng Thị Huệ, CLB TDDS TP.Tân An, cho biết: “Với sự kết hợp nhẹ nhàng giữa những động tác di chuyển tay, chân và nhịp thở, bộ môn TDDS rất phù hợp với sức khỏe và thể trạng của NCT. Tập TDDS giúp nâng cao sức khỏe và tinh thần thoải mái hơn nên tôi tập đều đặn mỗi ngày”.

Thể dục dưỡng sinh là môn thể thao thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia luyện tập

Trao giải cho các đội có thành tích xuất sắc ở bảng A

Chủ tịch Hội TDDS tỉnh - Trần Thị Nhanh thông tin: “Phong trào TDDS trên địa bàn tỉnh thu hút đông đảo NCT tham gia luyện tập, với phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội”. Việc tổ chức giải Cúp các CLB TDDS nhằm tạo sân chơi thể thao bổ ích giúp NCT giao lưu, học hỏi, rèn luyện sức khỏe. Qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện TDDS , nâng cao đời sống tinh thần, động viên NCT tiếp tục phát huy khả năng, trí tuệ trong việc xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh”./.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, giải đấu quy tụ nhiều tiết mục sôi nổi, hấp dẫn, thu hút người xem, nhất là khán giả cao tuổi. Các đội có sự chuẩn bị, đầu tư dàn dựng tiết mục công phu. Nhiều động tác TDDS được thể hiện thuần thục và đẹp mắt. Kết thúc giải đấu, Ban Tổ chức trao Cúp hạng Nhất cho CLB TDDS huyện Cần Giuộc (bảng A) và CLB TDDS huyện Thủ Thừa (bảng B).

Thùy Minh

Chia sẻ bài viết