Tiếng Việt | English

10/09/2024 - 09:28

Sáng kiến từ thực tế công việc

17 năm làm công nhân (CN) tại Công ty (Cty) TNHH Sheen Bridge (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), chị Nguyễn Thị Thùy Dung luôn nỗ lực làm việc và có nhiều sáng kiến cải tiến hay, hiệu quả. Chị cũng là 1 trong 100 CN, lao động (LĐ) được nhận Bằng khen CNLĐ giỏi của Chủ tịch UBND tỉnh năm 2024.

Chị Nguyễn Thị Thùy Dung Công ty TNHH Sheen Bridge (huyện Cần Giuộc)

Trong quá trình làm việc, chị Thùy Dung cố gắng tìm tòi, học hỏi để tiến bộ từng ngày, nhất là tìm ra những khuyết điểm để khắc phục cũng như tiếp thu những góp ý của cấp trên, đồng nghiệp, giúp công việc hoàn thành một cách nhanh, hiệu quả nhất có thể.

Ngoài nỗ lực làm việc, chị Thùy Dung còn tham gia nhiều sáng kiến cải tiến. Trong đó, sáng kiến chị Thùy Dung tâm đắc nhất là lắp dao cắt cho máy lăn keo chống thấm.

Là người trực tiếp sử dụng máy lăn keo chống thấm, chị Thùy Dung hiểu được những ưu, nhược điểm của máy. Nhiều lần chị trăn trở vì máy hoạt động chưa đạt hiệu quả như mong muốn.

Khi sử dụng máy, chị Thùy Dung phải dùng kéo để cắt từng sản phẩm làm công đoạn bị ứ đọng, kéo theo năng suất của các công đoạn khác cũng giảm. Điều đó càng thôi thúc chị cố gắng tìm cách khắc phục.

“Tôi đã thử nhiều cách khác nhau nhưng chưa thật sự hài lòng. Sau đó, tôi nghĩ ra việc lắp dao cắt lên máy và lên ý tưởng để thợ làm thử. Đúng như mong đợi, máy sử dụng đạt hiệu quả. Từ đó, tôi trình bày sáng kiến lên cấp trên để thẩm định và đưa vào sử dụng đại trà, giúp khâu của tôi cũng như các chuyền khác nâng cao năng suất làm việc” - chị Thùy Dung cho biết.

Khi chị Thùy Dung đưa ra các sáng kiến, Cty luôn ủng hộ và ghi nhận. Trong đó, sáng kiến lắp dao cắt cho máy lăn keo chống thấm được phê duyệt và áp dụng rất nhanh.

Khi tất cả các máy lăn keo chống thấm được lắp dao cắt, CNLĐ đỡ vất vả hơn, sản lượng tăng, góp phần giúp Cty phát triển. Trong quá trình thực hiện ý tưởng, chị cũng nhận được sự động viên của đồng nghiệp.

Nhờ sự đóng góp của những cá nhân, nhất là CNLĐ trực tiếp tham gia sản xuất, máy móc được cải tiến, đáp ứng nhu cầu thực tế, góp phần tăng năng suất, giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết