Tiếng Việt | English

11/09/2024 - 09:01

Sáng tạo, trách nhiệm với công việc

Phó Quản đốc phân xưởng gỗ, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Hành Mỹ (xã Lương Bình, huyện Bến Lức) - Trương Phan Thái Vũ có nhiều đóng góp, sáng kiến cải tạo máy móc, thiết bị áp dụng vào thực tiễn sản xuất

Phó Quản đốc phân xưởng gỗ, Công ty (Cty) TNHH Sản xuất Thương mại Hành Mỹ (xã Lương Bình, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) - Trương Phan Thái Vũ (SN 1975) là tấm gương điển hình trong phong trào thi đua “Lao động (LĐ) giỏi, LĐ sáng tạo”.

Dù ở vai trò, vị trí nào, anh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, luôn học tập, trau dồi kinh nghiệm nhằm phục vụ công việc hiệu quả nhất.

20 năm gắn bó với Cty, anh Vũ có nhiều đóng góp, sáng kiến cải tạo máy móc, thiết bị áp dụng vào thực tiễn sản xuất, mang lại hiệu quả.

Theo anh Vũ, mỗi đơn hàng đều có yêu cầu khác nhau từ khách hàng. Nhận thấy đánh nhám thủ công từng sản phẩm mất nhiều thời gian và tốn chi phí nhân công, anh đề xuất cải tiến máy đánh nhám chổi để thay thế.

Với kinh nghiệm tích lũy trong quá trình làm việc và ý chí quyết tâm tìm tòi, học hỏi, anh Vũ chế tạo thành công máy đánh nhám chổi đáp ứng yêu cầu của Cty và khách hàng. Trước đây, công đoạn đánh nhám cần nhiều công nhân thì nay chỉ còn cần 2 người thực hiện là đạt sản lượng tương ứng.

Không dừng lại ở đó, anh Vũ luôn tìm cách cải tiến hoặc chế tạo lại các loại máy móc sao cho tương ứng với từng loại sản phẩm được đặt hàng.

Với tính tỉ mỉ, cẩn thận, máy móc trong phân xưởng được anh vận hành chính xác, mang lại hiệu quả cao; đồng thời, giúp người LĐ yên tâm trong quá trình làm việc, bảo đảm an toàn.

Theo Quản lý Bộ phận phần mềm ERP - Trần Thị Hồng Ngọc, trong công việc, anh Vũ thường xuyên có ý tưởng cải tiến máy móc giúp công nhân, LĐ làm việc hiệu quả, đạt năng suất cao. Anh còn chủ động quan tâm đến ưu, khuyết điểm của công nhân, từ đó sắp xếp công việc phù hợp với từng người.

Anh Vũ chia sẻ: “Từ khi vào Cty đến nay, tôi được phân công làm việc ở nhiều bộ phận như đóng gói, xay keo, quản lý kim loại nên có cơ hội tiếp xúc, thông thạo nhiều loại máy móc hiện đại. Trong sản xuất, phải bắt nhịp với sự phát triển của công nghệ nên tôi cố gắng học hỏi, nghiên cứu phát triển thiết bị để công việc thuận lợi hơn”.

Với tinh thần trách nhiệm cao và những sáng tạo trong LĐ, sản xuất, năm 2022, anh Vũ vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã đạt thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua công nhân LĐ giỏi.

Hiện nay, phân xưởng gỗ do anh Vũ quản lý có hơn 250 công nhân, người LĐ làm việc. Với trách nhiệm của người đứng đầu phân xưởng, anh nỗ lực cống hiến để phát huy hiệu quả công việc, là tấm gương để các công nhân, LĐ khác học hỏi, noi theo./.

Tuyên dương, khen thưởng 300 công nhân, lao động giỏi

 

Tuyên dương, khen thưởng 300 công nhân, lao động giỏi

UBND tỉnh Long An phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị Tuyên dương, khen thưởng công nhân, lao động giỏi năm 2024.

Thi Mỹ

Chia sẻ bài viết