Tiếng Việt | English

07/02/2022 - 10:25

Sau kỳ nghỉ tết, công nhân phấn khởi trở lại làm việc

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, công nhân, lao động (CNLĐ) trở lại làm việc, tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp lao động, sản xuất với niềm tin, hy vọng trong năm mới.

Công nhân về quê và trở lại Long An làm việc sau kỳ nghỉ tết

Về quê đón tết bằng Chuyến xe 0 đồng do Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức, chị Nguyễn Thị Bích Trang, 26 tuổi, Công ty (Cty) TNHH Túi xách Simone Việt Nam (huyện Cần Giuộc), được đón trở lại làm việc cũng bằng “chuyến xe nghĩa tình” ấy. Chị Trang tâm sự: “Năm vừa qua, dịch Covid-19 làm CNLĐ gặp nhiều khó khăn, do vậy, con đường về quê đón tết của những người xa xứ dường như “xa” hơn, bởi chi phí về quê và trở lại làm việc tốn kém. Nhờ những Chuyến xe 0 đồng đến khắp các tỉnh miền Tây, miền Trung, Tây Nguyên, CNLĐ có điều kiện về quê đón tết, đoàn viên với gia đình cũng như kịp trở lại làm việc sau tết”.

Được biết, chị Trang quê tỉnh Khánh Hòa, theo Chuyến xe 0 đồng về miền Trung vào ngày 26 tháng Chạp và bắt đầu trở lại Long An từ mùng 4 tết để kịp tham gia làm việc ngay ngày đầu năm tại doanh nghiệp. Chị Trang bộc bạch: “Bên gia đình vài ngày tết như vậy cũng đủ ấm cúng và tràn ngập niềm vui rồi. Hết tết, tôi phải trở lại nhịp sống cũ, tiếp tục lao động, sản xuất để lo cho cuộc sống, phụ giúp gia đình. Với tôi, làm việc ngay ngày đầu năm còn thể hiện tinh thần, sự quyết tâm và niềm tin, hy vọng một năm mới tốt đẹp, tươi sáng hơn”.

Nghỉ tết từ ngày 23 tháng Chạp, anh Nguyễn Văn Phong, 40 tuổi, CN Cty Cổ phần Bêtông ly tâm Thủ Đức (huyện Bến Lức), liền trở về An Giang để đón tết cùng gia đình. Anh Phong tự chạy xe máy về quê nên chủ động được thời gian trở lại để kịp tham gia lao động, sản xuất trong ngày làm việc đầu năm của Cty. Anh Phong chia sẻ: “Được Cty tạo điều kiện cho nghỉ tết sớm nên tôi đủ thời gian để về quê đón tết, nghỉ ngơi thư giãn cùng gia đình và trở lại làm việc trong ngày Cty khai trương đầu năm”.

Trong ngày làm việc đầu năm, không khí xuân vẫn tràn ngập khắp các phân xưởng của Cty. Đó là những câu chuyện tết quê được CN kể nhau nghe và lan tỏa niềm vui ấy vào công việc. Đặc biệt, nhiều Cty tổ chức các hoạt động họp mặt đầu năm để chào đón CNLĐ trở lại làm việc, tạo một khí thế mới cho doanh nghiệp.

Cty Cổ phần Tập đoàn Kim Đức (huyện Bến Lức) hứa hẹn một ngày làm việc đầu năm vui tươi và mang khí thế mới. Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cty Cổ phần Tập đoàn Kim Đức - Hoàng Thanh Tuấn chia sẻ: “Trước tết, Cty, Công đoàn tặng quà cho CNLĐ, đặc biệt, CNLĐ gặp khó khăn được ưu tiên chăm lo, hỗ trợ thêm.

Ngoài ra, CNLĐ của Cty còn được thưởng tết theo thâm niên làm việc, giúp CNLĐ có thêm khoản tiền đón tết. Đó cũng là chính sách động viên tinh thần CNLĐ gắn bó lâu dài với Cty. Năm nay, Cty làm việc lại vào mùng 8 tết. Trong ngày làm việc đầu năm, Cty sẽ tổ chức họp mặt chúc mừng năm mới và lì xì may mắn cho tất cả CNLĐ”.

Dù chọn lựa ở lại Long An hay về quê đón tết, nhiều CNLĐ cũng kịp trở lại trong ngày làm việc đầu năm, góp phần tạo khí thế lao động, sản xuất trong năm mới./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết