Tiếng Việt | English

13/05/2023 - 11:35

SEA Games 32: Chủ nhà Campuchia gây ấn tượng với các nhà báo quốc tế

Theo hãng thông tấn Campuchia (AKP), nhiều nhà báo nước ngoài bảy tỏ ấn tượng với công tác tổ chức SEA Games 32, đồng thời đánh giá cao cơ sở hạ tầng thể thao của nước chủ nhà Campuchia.


Quang cảnh sân vận động Morodok Techo trong Lễ khai mạc SEA Games 32. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Với tư cách là quốc gia đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) sau 64 năm chờ đợi, bằng lòng hiếu khách nồng hậu và công tác tổ chức đại hội đạt tiêu chuẩn, Campuchia đã gây ấn tượng với thế giới nói chung, cũng như đoàn thể thao các nước tham dự nói riêng, trong đó có các nhà báo quốc tế.

Chính phủ Hoàng gia Campuchia thông qua Ủy ban Quốc gia tổ chức SEA Games 32-ASEAN Para Games 12 (CAMSOC-CAMAPGOC) đã cung cấp vé vào cửa miễn phí cho tất cả khán giả, miễn phí lưu trú và dịch vụ ăn uống cho thành viên các đoàn thể thao cũng như quyền phát sóng miễn phí cho các đối tác truyền thông.

Điều này một lần nữa khẳng định cam kết của Campuchia trong việc tổ chức đại hội nhằm thúc đẩy hơn nữa tình đoàn kết và hữu nghị trong khu vực.

SEA Games 32 đang đón tiếp hơn 12.400 vận động viên, huấn luyện viên và nhân viên đến từ 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Timor Leste tham dự, với hơn 2.000 nhà báo, trong đó có 1.000 nhà báo trong nước đăng ký đưa tin về sự kiện này.

Theo hãng thông tấn Campuchia (AKP), nhà báo Kristel Anne Satumbaga-Villar của tờ Manila Bulletin (Philippines) cho biết công tác tổ chức SEA Games 32 vô cùng ấn tượng và Chính phủ Campuchia đài thọ toàn bộ chi phí cho các vận động viên nước ngoài, phương tiện đi lại cho cả vận động viên tham gia và các nhà báo.

Anh Misha Jacobs, vốn là một nhà báo người Philippines với nhiều năm kinh nghiệm đưa tin về SEA Games và Đại hội Thể thao châu Á (Asian Games) cũng như làm tình nguyện viên đơn vị truyền thông quốc tế SEA Games năm 2019, nêu bật công tác tổ chức tốt SEA Games 32 của Campuchia, đồng thời đánh giá cao cơ sở hạ tầng thể thao, bao gồm sân vận động mới.

Các nhà báo cũng bày tỏ cảm kích đơn vị tổ chức đã hỗ trợ họ trong việc tiếp cận, tiếp nhận và đưa tin về đại hội.

Campuchia tổ chức SEA Games 32 từ ngày 5-17/5 với khẩu hiệu "Thể thao - Sống trong hòa bình."

Các vận động viên đến từ các nước trong khu vực tham gia tranh tài ở 37 môn thể thao với 581 nội dung, trong đó 304 nội dung dành cho nam, 229 nội dung dành cho nữ và 48 nội dung hỗn hợp.

Lễ Khai mạc chính thức của SEA Games 32 đã diễn ra vào ngày 5/5 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen, cùng sự tham dự của các đại diện quốc tế.

Buổi lễ diễn ra tại Sân vận động quốc gia Morodok Techo với hơn 70.000 khán giả chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của chủ nhà.

Khoảng 1.000 nghệ sỹ, 2.000 vận động viên, 5.000 quan chức thực thi pháp luật, 3.000 nhân viên y tế và 5.000 tình nguyện viên đã tham gia hỗ trợ công tác tổ chức đại hội./.

Quang Anh/vietnamplus.vn

Chia sẻ bài viết