Tiếng Việt | English

14/05/2023 - 18:14

SEA Games 32: Hai vận động viên bóng bàn Việt Nam giành HCV lịch sử

Đinh Anh Hoàng và Trần Mai Ngọc đã giành huy chương Vàng sau khi giành chiến thắng trước đối thủ đến từ Singapore là bộ đôi Clarance Zhe Yu Chew và Jian Zeng.


Niềm vui vỡ òa của Đinh Anh Hoàng và Trần Mai Ngọc. (Ảnh: TTXVN)

Chiều 14/5, Đinh Anh Hoàng và Trần Mai Ngọc đã giành huy chương Vàng lịch sử ở nội dung bóng bàn đôi nam nữ tại SEA Games 2023, giải "cơn khát vàng" sau 24 năm chờ đợi.

Đinh Anh Hoàng và Trần Mai Ngọc đã giành huy chương Vàng sau khi giành chiến thắng trước đối thủ đến từ Singapore là bộ đôi Clarance Zhe Yu Chew và Jian Zeng.

Sau 24 năm kể từ tấm huy chương Vàng đôi nam nữ của Vũ Mạnh Cường và Ngô Thu Thủy ở SEA Games 1999, Bóng bàn Việt Nam mới có vàng ở nội dung này. Vì vậy, các vận động viên không thể giấu niềm vui và hạnh phúc.

Tại SEA Games 32, Bóng bàn Việt Nam vẫn chưa mang về bất kỳ tấm huy chương nào nên người hâm mộ cũng đặt nhiều kỳ vọng vào bộ đôi Anh Hoàng và Mai Ngọc.

Bước vào màn đối đầu hai bên thi đấu giằng co ở 3 set đầu. Mai Ngọc và Anh Hoàng tạm dẫn 2-1. Đến set thứ 4, 2 vận động viên Việt Nam và Singapore liên tục đeo bám tỷ số.

Tuy nhiên, các vận động viên của Việt Nam chơi tập trung và bình tĩnh và giành chiến thắng kịch tính 15-12, đem về huy chương Vàng cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Trước đó cùng ngày, vận động viên Trần Minh Trí đã xuất sắc đem về tấm huy chương Vàng ngoạn mục cho Đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung Cử tạ nam hạng cân 67kg.

Với tổng cử 306kg, Minh Trí hơn Chantri đúng 1kg để giành huy chương Vàng. Thành tích cử đẩy 176kg của Minh Trí cũng phá kỷ lục SEA Games, khi kỷ lục cũ là 173kg.

Đội tuyển Aerobic "mở hàng" thành công trong buổi sáng 14/5 với hai huy chương Vàng ở nội dung đội Nam Nữ (Trần Ngọc Thúy Vi và Lê Hoàng Phong) và nhóm 5 người (Trần Ngọc Thúy Vi, Lê Hoàng Phong, Vương Hoài Ân, Nguyễn Chế Thanh, Nguyễn Việt Anh).

Đến đầu buổi chiều, Đội tuyển Đấu kiếm tiếp tục tỏa sáng để mang về tấm huy chương Vàng thứ 3 cho Việt Nam trong ngày hôm nay.

Ở chung kết nội dung đồng đội Nữ kiếm chém, Phùng Thị Khánh Linh, Phạm Thị Thu Hoài, Bùi Thị Thu Hà và Lê Minh Hằng đã đánh bại Đội tuyển Philippines 45-37 để giành huy chương Vàng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết