Tiếng Việt | English

16/05/2023 - 19:04

SEA Games 32: Thắng thuyết phục Myanmar, U22 Việt Nam tìm lại niềm tin

Việc có được 1 danh hiệu ở SEA Games 32 sẽ không chỉ mang ý nghĩa an ủi mà đây còn là sự vực dậy tinh thần quan trọng cho lứa cầu thủ trẻ với nhiều màn chinh phục còn ở phía trước.


Hai cầu thủ Khuất Văn Khang và Hồ Văn Cương ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 3 - 0. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Sau thất bại đầy tiếc nuối ở bán kết trước U22 Indonesia, chiều 16/5, U22 Việt Nam bước vào trận tranh Huy chương Đồng với U22 Myanmar.

Việc có được 1 danh hiệu ở SEA Games 32 sẽ không chỉ mang ý nghĩa an ủi mà đây còn là sự vực dậy tinh thần quan trọng cho lứa cầu thủ trẻ với nhiều màn chinh phục còn ở phía trước.

Trong trận đấu được coi là "danh dự" nhưng cũng không ít ý nghĩa này, Huấn luyện viên Philippe Troussier đã có nhiều điều chỉnh đội hình, trong đó đáng chú ý là hàng công thiếu vắng chân sút chủ lực Văn Tùng vì chấn thương. Nhưng không vì thế mà khả năng tấn công giảm sút.

Chỉ sau 5 phút, cơ hội đầu tiên đã đến khi Văn Trường đối mặt và vượt qua thủ môn Phyo Thun của U22 Myanmar, song không thể ghi bàn bởi hàng phòng ngự đối phương kịp bọc lót tốt. Không phải chờ đợi lâu, ở phút thứ 9, mành lưới U22 Myanmar đã rung lên sau cú sút quyết đoán của Hồ Văn Cường.

Đây cũng là cái tên chơi xuất sắc nhất bên phía U22 Việt Nam trong 45 phút đầu tiên. Cầu thủ chạy cánh phải này liên tục khoét vào điểm yếu của U22 Myanmar.

Phút 35, lại là Văn Cường dứt điểm tung nóc lưới sau đường chuyền đẹp của Lê Văn Đô, nâng tỉ số lên 2-0. Đó là kết quả phản ánh đúng diễn biến trên sân trong hiệp 1 khi U22 Việt Nam hoàn toàn lấn lướt với lối chơi tấn công tích cực.

Bước sang hiệp 2, đến lượt hàng công thực thụ lên tiếng. Phút 57, Khuất Văn Khang ghi bàn sau đường chuyền ngang đẹp mắt của Minh Trọng.

Cách biệt 3 bàn đủ để U22 Việt Nam thoải mái chơi chắc chắn ngay từ khu vực giữa sân, không để U22 Myanmar có nhiều cơ hội gây sức ép. Phải đến những phút cuối trận, từ một tình huống cố định là phạt góc, U22 Myanmar mới có được bàn danh dự với một cú đánh đầu khá may mắn. 

Tấm Huy chương Đồng SEA Games 32 cho U22 Việt Nam có thể không được như kỳ vọng của nhiều người hâm mộ sau những thành công ở các giải trước đây.

Tuy nhiên, khi bóng đá Việt Nam bước vào một giai đoạn mới cùng một huấn luyện viên mới là ông Troussier, tất cả có quyền hy vọng vào những gương mặt trẻ của ngày hôm nay sẽ trưởng thành hơn nữa trong tương lai./.

Vũ Trung Sơn/vietnamplus.vn

Chia sẻ bài viết