Tiếng Việt | English

20/10/2021 - 09:02

Sở Công Thương Long An khảo sát doanh nghiệp sản xuất phân bón, bình ổn thị trường

Ngày 19/10, Phó Giám đốc Sở Công Thương - Châu Thị Lệ có buổi làm việc với 2 doanh nghiệp chuyên doanh sản xuất phân bón, thuốc bảo vệ thực vật nhằm khảo sát sản xuất, thực hiện các giải pháp bình ổn thị trường phân bón. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Quản lý thị trường, huyện Đức Hòa, một số sở ngành có liên quan.

Đoàn công tác làm việc tại Công ty TNHH Tập đoàn An Nông

Tại Công ty TNHH Á Châu Hóa Sinh (KCN Đức Hòa 3 - Hồng Đạt, huyện Đức Hòa), lãnh đạo công ty cho biết tạm dừng hoạt động trong tháng 7, 8, 9 do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Vào đầu tháng 10 mới hoạt động lại nhưng rất khó khăn cho việc mua nguyên liệu phục vụ sản xuất bởi giá tăng rất cao.

Trong đó, nguyên liệu sản xuất phân D.A.P rất khan hiếm, có tiền cũng không mua được. Chỉ trong 1 tuần đầu tiên sau khi đi vào sản xuất của tháng, công ty ồ ạt sản xuất thì hết nguyên liệu. Riêng đối với thuốc bảo vệ thực vật, nguyên liệu cũng tăng cao, có loại tăng đến 200% nhưng không quá khan hiếm.

Theo kế hoạch, trong năm 2021, công ty sản xuất 500 tấn phân bón, nhưng từ đầu năm đến nay chỉ sản xuất 168 tấn và nguyên liệu dự trữ đã dần cạn. Đối với thuốc bảo vệ thực vật, từ đầu năm đến nay công ty sản xuất được 2.200 tấn trên tổng kế hoạch 3.000 tấn trong năm nay. Hệ thống phân phối sản phẩm của công ty ở Long An và các tỉnh miền Tây.

Tại buổi làm việc với Công ty TNHH Tập đoàn An Nông (KCN Hải Sơn, huyện Đức Hòa), đại diện đơn vị này cho biết nguyên vật liệu hiện nay khan hiếm do nhà cung cấp phía Trung Quốc đẩy giá lên cao. Từ đầu năm đến nay công ty sản xuất trên 500 tấn phân bón lá và trên 28.000 lít thuốc bảo vệ thực vật. Hiện thuốc bảo vệ thực vật đang được công ty nâng công suất lên để đưa ra thị trường.

Cả 2 công ty đều cho rằng chính quyền tỉnh triển khai tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 sớm cho công nhân, người lao động giúp họ nhanh chóng phục hồi sản xuất. Hiện tại, cả 2 công ty này không khó khăn về nhân sự, khó khăn duy nhất về nguồn nguyên liệu phục vụ cho sản xuất.

Phó Giám đốc Sở Công Thương - Châu Thị Lệ đánh giá cao việc tổ chức sản xuất của doanh nghiệp sau dịch Covid-19 và yêu cầu tiếp tục triển khai các hoạt động sản xuất trên nguyên tắc đảm bảo tuyệt đối an toàn về phòng chống dịch Covid-19. Doanh nghiệp tiếp tục khắc phục khó khăn, điều tiết việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm phù hợp tình hình không để gián đoạn, đứt gãy nguồn cung các sản phẩm phục vụ cho sản xuất, nhất là vụ Đông Xuân sắp tới./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết