Tiếng Việt | English

27/10/2020 - 09:31

Sôi nổi hoạt động cho nữ công nhân, viên chức, lao động

Nhằm thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (PN) Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An đã chỉ đạo các cấp Công đoàn (CĐ) trong tỉnh tổ chức các hoạt động kỷ niệm như hội thi, hội diễn, phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao. Được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền địa phương và lãnh đạo các đơn vị, các cấp CĐ trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo nữ cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Lê Thị Thu Cúc tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia Giải bóng đá nữ

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Lê Thị Thu Cúc tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia Giải bóng đá nữ

LĐLĐ huyện Cần Giuộc tổ chức hội thi “Duyên dáng áo dài” năm 2020 có sự tham gia của 67 thí sinh đến từ các CĐ cơ sở trực thuộc. Ở vòng chung kết, 20 thí sinh tranh tài ở 2 phần thi: Trình diễn thời trang áo dài và ứng xử. Các nữ thí sinh tự tin thể hiện tài năng, sự duyên dáng trong bộ trang phục áo dài và chứng minh bản lĩnh, tri thức của người PN. Hội thi cũng là hoạt động hưởng ứng sự kiện “Áo dài, di sản văn hóa Việt Nam” do các cấp CĐ phát động, góp phần khẳng định và tôn thêm nét đẹp bộ trang phục truyền thống áo dài.

Riêng tại LĐLĐ huyện Mộc Hóa, gần 30 nữ CNVCLĐ được thử sức, tranh tài tại Hội thi “PN duyên dáng, tài năng” do LĐLĐ huyện phối hợp Ban Vì sự tiến bộ PN, Hội Liên hiệp PN và Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Truyền thanh huyện tổ chức. Đây là sân chơi bổ ích cho nữ CNVCLĐ giao lưu, học hỏi, cập nhật kiến thức mới và thể hiện sự tự tin, tài năng, bản lĩnh của các chị.

Sôi nổi, náo nhiệt, vui tươi là không khí diễn ra trong Ngày hội ẩm thực do CĐ cơ sở Công ty TNHH Giầy Chingluh Việt Nam (huyện Bến Lức) tổ chức. Ngày hội thu hút 121 đội thi với gần 500 đoàn viên, CNVCLĐ trong công ty tham gia. Theo đó, với chủ đề “Bữa cơm gia đình”, các đội tự sáng tạo bữa ăn dành cho 4 người theo phong cách riêng của từng đội. Bắt đầu Ngày hội ẩm thực, mỗi người một việc cùng bắt tay thực hiện thực đơn của đội mình. Với tiêu chí món ăn ngon, dinh dưỡng, đẹp mắt, các đội còn đặc biệt chú trọng phần nguyên liệu tươi, sạch.

Chị Phạm Thị Tuyết Thanh - công nhân Xưởng 4, Công ty TNHH Giầy Chingluh Việt Nam, vui vẻ nói: “Tôi gắn bó với công ty 16 năm. Năm nào CĐ Công ty cũng tổ chức thi nấu ăn mà tôi chưa có dịp tham gia. Năm nay, tôi mạnh dạn tham gia để thử thách bản thân; đồng thời, học hỏi, giao lưu với các chị em để có thêm kinh nghiệm nấu nướng phục vụ bữa ăn ngon cho gia đình”. Chủ tịch CĐ cơ sở Công ty TNHH Giầy Chingluh Việt Nam - Nguyễn Văn Khải cho biết: “Ngày hội ẩm thực Chingluh năm 2020 là dịp để người lao động vui chơi, giao lưu ẩm thực, thư giãn sau giờ làm việc. Đây cũng là dịp để gắn kết người lao động với nhau, thể hiện tinh thần tập thể. Cũng trong dịp 20-10 năm nay, CĐ cơ sở còn tặng mỗi CĐ viên 1 nồi cơm điện trị giá 245.000 đồng, với tổng trị giá 5,3 tỉ đồng”.

Cũng trong dịp này, LĐLĐ tỉnh đã cử 1 đội bóng đá nữ tham gia Giải bóng đá nữ do Liên đoàn Bóng đá Long An phối hợp Hội Liên hiệp PN Việt Nam tỉnh tổ chức với 10 đội thi là những CNVCLĐ trong và ngoài tỉnh. Cùng tham gia giải, các chị không ngại lăn xả theo quả bóng tròn. Và, mỗi đợt tấn công cao trào, tiếng hò hét, cổ vũ của khán giả càng tạo thêm khí thế, sức mạnh cho các chị tự tin ghi bàn thắng. “Tôi rất thích bóng đá nhưng sân chơi này cho nữ còn quá ít. Dịp này, có giải đấu cho nữ, tôi rất vui. Tham gia giải, tôi được gặp gỡ nhiều chị em có cùng đam mê và còn được thể hiện khả năng của bản thân” - chị Võ Thị Lê Trinh - thành viên đội Hướng Thọ Phú (TP.Tân An), tâm sự.

Thông qua các loại hình hoạt động phong phú, đa dạng của các cấp CĐ trong tỉnh đã tuyên truyền và tôn vinh truyền thống tốt đẹp của người PN Việt Nam, tạo không khí vui vẻ, phấn khởi, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó, khích lệ, động viên tinh thần nữ CNVCLĐ hăng hái thi đua lao động, sản xuất, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ kế hoạch được giao trong năm 2020./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết