Tiếng Việt | English

15/06/2018 - 21:39

Suarez bỏ nhiều cơ hội, Gimenez ghi bàn giúp Uruguay thắng Ai Cập 1-0

Trong những phút cuối cùng, sau khi hai tiền đạo Cavani và Suarez không thể ghi bàn, trung vệ Gimenez bật cao đánh đầu, tung lưới Ai Cập giúp Uruguay giành chiến thắng tối thiểu.

Đội hình ra sân của 2 đội

Đội hình ra sân của 2 đội

Trong những phút đầu tiên của hiệp 1, bóng chỉ lăn trên phần sân của Ai Cập. Đơn giản chỉ vì đặt lên bàn cân, họ kém xa Uruguay về nhiều mặt. Chính vì vậy, Ai Cập phải chọn lối đá thận trọng khi bố trí đến sáu cầu thủ trên phần sân nhà. Lối đá phòng ngự khá kín kẻ của Ai Cập khiến cho Uruguay chưa tìm được đường vào khung thành thủ môn Elshenawy.

Pha bóng Suarez thoát xuống đối mặt với thủ môn nhưng lại không đánh bại được thủ môn El Shenawi từ góc hẹp

Sang hiệp 2, dù cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn, nhưng lối chơi của Uruguay thiếu tính biến hóa, các pha tấn công của họ khá chân phương do vậy luôn bị hàng thủ Ai Cập đánh chặn từ xa. Cơ hội ngon ăn nhất cho đại diện Nam Mỹ là cú dứt điểm cận thành của Suarez bất thành khi chỉ cách khung thành Ai Cập không quá 5m. Suarez kết thúc bằng chân phải, bóng bật vào chân trái của anh đi chệch cột dọc.

Phút thứ 90, từ quả đá phạt bên cánh phải của Carlos Sanchez, Jose Gimenez bật cao hơn tất cả thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ môn El Shenawi, mở tỉ số cho Uruguay.

Pha đánh đầu ghi bàn mở tỉ số của Jose Gimenez

Pha đánh đầu ghi bàn mở tỉ số của Jose Gimenez

Kết quả chung cuộc, Uruguay giành chiến thắng trước Ai Cập với tỉ số 1-0.

Thắng trận này, Uruguay xếp thứ hai tại bảng A với 3 điểm, bằng điểm với đội chủ nhà Nga nhưng kém về hiệu số bàn thắng. 

Ở lượt đấu tới vào ngày 20/6, Uruguay sẽ gặp Saudi Arabia, còn Ai Cập chạm trán với đội tuyển nước chủ nhà Nga./.

Theo tuoitre.vn (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết