Tiếng Việt | English

04/08/2022 - 20:00

Tấm gương học sinh nghèo vượt khó, học giỏi

Đến Trường THCS Thạnh Phước (xã Thạnh Phước, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) hỏi về em Bùi Phương Thảo Vy, lớp 8/1, ai cũng biết. Hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn, nguồn thu nhập chính dựa vào tiền làm phụ hồ hàng ngày của cha. Thế nhưng, cha mẹ vẫn cố gắng lo cho em học hành đến nơi, đến chốn.

Bùi Phương Thảo Vy may gia công kiếm tiền phụ giúp cha mẹ

Thấy được sự vất vả của cha mẹ, em luôn cố gắng học tập. Nhờ tính cần cù, chịu khó nên 8 năm liền em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và chăm ngoan, gương mẫu của trường; được bạn bè, thầy cô yêu mến. Tuy còn nhỏ nhưng ngoài thời gian học trên lớp, em còn phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhà như dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm, giữ em,... Ngoài ra, em còn tranh thủ những giờ rảnh rỗi, những lúc nghỉ học để may gia công kiếm tiền phụ giúp cha mẹ.

Chia sẻ về ước mơ trong tương lai, Thảo Vy tâm sự: “Em muốn trở thành bác sĩ để được chữa bệnh cho mọi người, đặc biệt là những người nghèo như gia đình em”.

Theo thầy Nguyễn Văn Tuấn - giáo viên chủ nhiệm lớp 8/1, Trường THCS Thạnh Phước, em Bùi Phương Thảo Vy rất ngoan ngoãn, chăm chỉ, tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng không vì thế mà em bỏ bê việc học hành. Ở trường, em là học sinh giỏi, trò ngoan của thầy cô; về nhà là đứa con hiếu thảo của gia đình. Em là tấm gương sáng về nghị lực vượt khó học tập tốt. Ngoài ra, em còn tích cực tham gia các phong trào do trường phát động.

Nếm trải bao khó nhọc, niềm mong ước lớn nhất của cha mẹ là được thấy con nên người, thành đạt. Với Bùi Phương Thảo Vy, học chính là cách để đền đáp những yêu thương, kỳ vọng của cha mẹ và cũng vì tương lai của chính mình. Với sự nỗ lực, cố gắng của mình, tin rằng một ngày không xa, những ước mơ, hoài bão của em sẽ sớm trở thành hiện thực và là một trong những tấm gương vượt khó tiêu biểu./.

Ngọc Vệ

Chia sẻ bài viết