Tiếng Việt | English

23/04/2020 - 17:22

Đồng hành cùng học sinh nghèo vượt khó

8 năm qua, Quỹ Hỗ trợ giáo dục và tài năng thể thao học đường TP.HCM do hậu duệ của nhà cách mạng Huỳnh Văn Một thành lập đã hỗ trợ học sinh (HS) nghèo vượt khó của huyện Đức Huệ hơn 350 suất học bổng, trị giá 350 triệu đồng. Qua đó, giúp các em tiếp tục con đường học tập, vươn lên trong cuộc sống.

Bác sĩ Huỳnh Thị Minh Tâm - Giám đốc Quỹ Hỗ trợ giáo dục và tài năng thể thao học đường TP.HCM, con của nhà cách cách mạng Huỳnh Văn Một, cho biết: “HS từ cấp tiểu học đến THPT có hoàn cảnh gia đình khó khăn, học lực khá, giỏi đều được xét tặng học bổng. Ngoài ra, các em có học lực trung bình hoặc yếu mà hoàn cảnh quá khó khăn thì quỹ cũng xem xét, hỗ trợ”. Nhằm tiếp sức HS có hoàn cảnh khó khăn đến trường, năm học 2019-2020, Quỹ Hỗ trợ giáo dục và tài năng thể thao học đường TPHCM và mạnh thường quân trao 43 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho HS học tại 6 điểm trường trên địa bàn huyện. Nhận được học bổng Huỳnh Văn Một xuyên suốt nhiều năm qua, em Nguyễn Thị Tím - HS lớp 12A1, Trường THPT Đức Huệ, vui mừng: “Nhờ được cấp học bổng, gia đình đỡ một phần chi phí học tập cho em. Đây là sự động viên lớn, giúp em vượt qua khó khăn, cố gắng trong học tập”.

Quỹ Hỗ trợ giáo dục và tài năng thể thao học đường TP.HCM giúp nhiều học sinh nghèo tiếp tục học tập

Ngoài trao học bổng, quỹ còn tặng quần áo, tập, sách, dụng cụ học tập, xe đạp,... cho những em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức đêm hội trăng rằm, tặng bánh trung thu cho trẻ em tại các điểm trường biên giới của huyện. Em Lê Trí Bảo (ấp 6, xã Mỹ Thạnh Đông) chia sẻ: “Cha mất từ năm 2017, mẹ phải gồng gánh lo cho hai anh em em được tiếp tục đến trường. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên khi nhận được học bổng, em rất mừng. Không chỉ hỗ trợ học bổng, quỹ còn tài trợ gia đình em căn nhà tình thương trị giá 30 triệu đồng. Em đã tốt nghiệp THPT vào năm 2018, được quỹ tiếp tục hỗ trợ học bổng học nghề
điều dưỡng và hỗ trợ để em có thể thực tập tại Nhật Bản”.

Từ năm 2015 đến nay, quỹ phối hợp Hội Khuyến Học và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện thực hiện chương trình tặng học bổng nghề “Chắp cánh tương lai”, giúp các em đã tốt nghiệp THPT có nguyện vọng học nghề. Quỹ vận động trường Trung cấp Âu Việt tài trợ 100% học phí bậc trung cấp và 70% học phí bậc cao đẳng cho những em tham gia chương trình. Những năm qua, nhờ học bổng Huỳnh Văn Một mà nhiều HS có hoàn cảnh khó khăn ở huyện được tiếp sức trên con đường học tập./.

Kim Tiến

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích