Tiếng Việt | English

23/08/2018 - 14:20

Tấm huy chương vàng đầu tiên giúp các VĐV Việt Nam giải tỏa áp lực

Sau khi đoàn Thể thao Việt Nam có được tấm huy chương vàng đầu tiên từ môn chèo thuyền, niềm vui như vỡ òa với toàn bộ các thành viên của đoàn thể thao Việt Nam đang thi đấu tại ASIAD 2018.

(Ảnh minh họa. Lâm Khánh/TTXVN)

Ngay sau khi đoàn Thể thao Việt Nam có được tấm huy chương vàng đầu tiên từ chiến công của bốn tay chèo Lương Thị Thảo-Hồ Thị Lý-Tạ Thanh Huyền-Phạm Thị Thảo ở nội dung thuyền bốn nữ chèo đôi hạng nhẹ tại Palembang, niềm vui như vỡ òa với toàn bộ các thành viên của đoàn thể thao Việt Nam đang thi đấu tại ASIAD 2018. 

Bên cạnh những tuyển thủ giành chiến thắng, người cảm thấy xúc động và nhẹ nhõm nhất, có lẽ chính là Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn. 

Ông Trần Đức Phấn cho biết: "Tấm huy chương vàng đầu tiên tại ASIAD 2018 có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với đoàn thể thao Việt Nam vào thời điểm này. Trong suốt những ngày qua, chúng ta đã cảm nhận được sự khắc nghiệt trong thi đấu và những khó khăn mà các tuyển thủ đối diện, rồi cả những thành tích không như kỳ vọng. Tất cả đã tạo thành một áp lực khổng lồ lên đôi vai mỗi tuyển thủ khi họ bước lên sàn đấu và tác động tới kết quả chung cuộc." 

"Đến nay, đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được tấm huy chương vàng. Tôi hy vọng thành tích này sẽ giúp cho toàn bộ các vận động viên giải tỏa được áp lực, trút bỏ phần nào sự lo lắng trước khi vào cuộc để thi đấu với tâm lý thoải mái nhất. Tấm huy chương vàng này chắc chắn cũng đem lại sự tin, hứng khởi cho toàn đoàn. Chúng ta đã từng rất lo lắng trong những ngày qua và hy vọng kể từ thời điểm này mọi chuyện sẽ diễn ra thuận lợi hơn," ông Phấn cho hay. 

Mọi áp lực đã được trút bỏ sau khi đoàn Thể thao Việt Nam có được tấm huy chương vàng đầu tiên tại ASIAD 2018, dù vậy, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn cũng không quên nhắn nhủ các thành viên, đặc biệt là các huấn luyện viên, vận động viên của đoàn thể thao Việt Nam đang và sẽ thi đấu trong các cuộc thi tới đây. 

“Chúng ta vui mừng với thành tích bước đầu nhưng đừng quên rằng, mọi khó khăn và thử thách lớn vẫn đang ở phía trước. ASIAD là sân chơi lớn mà thể thao Việt Nam không dễ để chinh phục. Chúng ta tới đây với mục tiêu ba huy chương vàng nhưng không có nghĩa là điều đấy có thể hoàn thành một cách dễ dàng, mà thực tế là vô cùng khó khăn, thậm chí có thể không đạt được. Chúng ta đặt ra, phấn đấu và thành tích thực tế sẽ chỉ cho chúng ta biết mình đang ở đâu, thực lực ra sao," ông Trần Đức Phấn cho biết.

"Tôi mong muốn các vận động viên hãy vào cuộc với tâm lý thoải mái nhất, hãy cố gắng chiến thắng chính mình, vượt qua chính mình trước khi muốn đánh bại được đối thủ. Tôi hy vọng, tinh thần hứng khởi của tấm huy chương vàng đầu tiên sẽ đem đến động lực lớn để đoàn thể thao Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ giành ba huy chương vàng," ông Phấn chia sẻ. 

Ngay sau khi chia sẻ với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn sẽ ra sân bay tại Jakarta để bay đi Palembang để trao thưởng nóng, khen thưởng và động viên toàn bộ đội tuyển quốc gia Rowing, cũng như với bốn tay chèo vừa giành được huy chương vàng. 

Phần thưởng nóng của đoàn thể thao Việt Nam đối với một huy chương vàng ASIAD tối thiểu là 300 triệu đồng theo quy định, tuy nhiên, chắc chắn bốn tay chèo sẽ nhận được số tiền thưởng nóng cao hơn bởi đây là môn thi đấu tập thể./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết