Tiếng Việt | English

25/08/2023 - 14:59

Tân Hưng: Nhiều ý kiến đóng góp trong Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc  

Tại Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) trên địa bàn huyện Tân Hưng, tỉnh Long An, có 36 ý kiến đóng góp của MTTQ, các đoàn thể và người dân về xây dựng lực lượng công an cơ sở và công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ.

Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng trong Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023

Ngày hội TDBVANTQ ở các xã, thị trấn được tổ chức trang trọng với những nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, bảo đảm tiết kiệm và hiệu quả, thu hút gần 1.000 lượt người dự. Tại đây, có 24 báo cáo tham luận, 36 ý kiến đóng góp của MTTQ, các đoàn thể và người dân về xây dựng lực lượng công an cơ sở và công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ.

 Đặc biệt, có một số ý kiến đóng góp cho lực lượng công an xã về tăng cường công tác tuần tra phòng, chống tội phạm; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trong phong trào TDBVANTQ; một số kiến nghị liên quan đến việc đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 2, cấp căn cước công dân,... Các ý kiến đóng góp với tinh thần thẳng thắn, mang tính xây dựng lực lượng công an trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự (ANTT)  tại cơ sở.

Qua các ý kiến đóng góp, Ban Chỉ huy Công an huyện kịp thời chấn chỉnh để lực lượng công an xã, thị trấn thực hiện tốt hơn các mặt công tác trong thời gian tới; đồng thời, khen thưởng cho 20 tập thể, 83 cá nhân có thành tích trong công tác phong trào.

Ngày hội TDBVANTQ là đợt tuyên truyền sâu, rộng trong toàn dân về ý nghĩa, tầm quan trọng trong sự nghiệp BVANTQ. Qua đó, phát huy sức mạnh của cán bộ và người dân trong đấu tranh, phòng, chống tội phạm, bảo đảm giữ gìn ANTT. Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến được nhân rộng, nhiều vụ việc về ANTT được phát hiện, kịp thời giải quyết ổn định ngay tại cơ sở,… góp phần giữ vững ANTT ở địa phương.

Với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự xác định đúng đắn nhiệm vụ của lực lượng công an và các ban, ngành, đoàn thể trong công tác đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm, huyện Tân Hưng đã và đang phát huy hơn nữa sức mạnh to lớn của phong trào TDBVANTQ, góp phần giữ gìn ANTT ở địa phương, tạo điều kiện cho sự phát triển KT-XH của huyện trong thời gian tới./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết