Tiếng Việt | English

20/12/2022 - 09:15

Tân Hưng: Nông dân tất bật chăm sóc hoa tết

Những ngày này, nông dân trồng hoa trên địa bàn huyện biên giới Tân Hưng, tỉnh Long An tích cực chăm sóc để kịp cung ứng cho thị trường, với kỳ vọng sẽ đạt lợi nhuận cao trong vụ hoa tết năm nay.

Từ giữa tháng 10 Âm lịch, nông dân trên địa bàn huyện đã khởi động vụ hoa tết với các loại: Vạn thọ, mào gà, cúc mâm xôi, cúc Hà Lan,... Năm nay, anh Nguyễn Văn Sĩ (ấp Kênh Cũ, xã Hưng Điền B) trồng hơn 2.500 chậu vạn thọ, mào gà, cúc Hà Lan. Hiện anh tất bật chăm sóc, xử lý để trổ hoa đồng đều và đúng thời điểm tết. Anh Sĩ cho biết: “Trồng hoa tết tuy vất vả nhưng đây là công việc thời vụ, vừa mang lại thu nhập khá vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, vừa góp hương xuân cho nhiều gia đình. Hy vọng năm nay, vụ hoa tết sẽ trúng mùa, được giá”.

Anh Nguyễn Văn Sĩ đặt những chậu hoa ở nơi có đủ ánh nắng để trổ đúng thời điểm tết

Còn bà Trần Thị Giang (ấp Cà Dăm, xã Vĩnh Đại) chia sẻ: Vợ chồng bà gắn bó với nghề trồng hoa tết từ nhiều năm nay. Tết Nguyên đán năm rồi, dù bà trồng trên 4.000 chậu hoa các loại nhưng vẫn không đủ cung cấp cho thị trường tết. Vì vậy, năm nay, bà Giang chủ động tăng thêm khoảng 2.000 chậu hoa với mong muốn sẽ có vụ mùa thắng lợi.

Trồng hoa không chỉ giúp các gia đình có thu nhập, cải thiện cuộc sống và có thêm điều kiện đón tết sung túc, đủ đầy mà còn góp phần tô thắm thêm vẻ đẹp của mùa xuân./.

Văn Sách - Duy Phước

Chia sẻ bài viết