Tiếng Việt | English

19/12/2019 - 10:49

Tân Hưng: Nông dân thu hoạch lúa Đông Xuân sớm, lợi nhuận không cao

Vụ lúa Đông Xuân 2019 – 2020, nông dân trên địa bàn huyện Tân Hưng, tỉnh Long An gieo sạ gần 37.000ha, hiện những diện tích xuống giống sớm đã bước vào thu hoạch. Tuy nhiên, vì tranh thủ gieo sạ sớm nên gặp điều kiện thời tiết bất lợi, vì thế, số diện tích đang thu hoạch cho năng suất và lợi nhuận không cao.

Nông dân đang bán lúa cho thương lái

Theo thống kê chưa đầy đủ của ngành Nông nghiệp huyện, đến thời điểm hiện tại, nông dân thu hoạch với diện tích trên 50ha, tập trung ở 2 xã là Vĩnh Thạnh và Vĩnh Lợi.

Được biết, phần lớn số diện tích đã cho thu hoạch đều là giống nếp và được thương lái bao tiêu với giá từ 5.450 – 5.500 đồng/kg, năng suất đạt từ 5,5 đến 6 tấn/ha; trừ chi phí, nông dân thu lợi nhuận không cao, chỉ từ 8 - 12 triệu đồng/ha.

Số diện tích còn lại, hầu hết đang trong giai đoạn đẻ nhánh, làm đòng; một số ít đang trong giai đoạn trổ chín, nông dân tích cực chăm sóc.

Theo Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện, hiện nay, tình hình thời tiết diễn bất thường, ngày nắng, đêm lạnh, sáng sớm có sương mù - là điều kiện thuận lợi để sâu năn sinh trưởng, phát triển và gây hại. Vì thế, nông dân cần chủ động phòng ngừa nhằm hạn chế tối đa sự gây hại, góp phần bảo đảm năng suất đến cuối vụ./.

Văn Sách

Chia sẻ bài viết