Tiếng Việt | English

30/03/2023 - 09:32

Tân Hưng: Tăng thu nhập nhờ tận dụng những cánh đồng sau thu hoạch

Thời điểm này, nông dân trên địa bàn huyện Tân Hưng, tỉnh Long An bước vào giai đoạn thu hoạch rộ vụ lúa Đông Xuân 2022-2023. Những cánh đồng đầy cỏ và rơm rạ sau khi thu hoạch lúa là nơi cung cấp nguồn thức ăn tự nhiên dồi dào cho đàn trâu, bò; nhờ đó mà trâu, bò tăng trưởng nhanh, các hộ chăn nuôi tiết kiệm chi phí.

Tận dụng đồng cỏ trống, anh Trương Văn Vạn (xã Hưng Thạnh, huyện Tân Hưng) thả cho bò ăn cỏ ở những cánh đồng
xung quanh nhà

Gia đình anh Trương Văn Vạn (ấp Gò Gòn, xã Hưng Thạnh) nuôi 6 con bò sinh sản. Theo anh Vạn, lúc chưa thu hoạch lúa, hàng ngày, gia đình anh phải dành thời gian đi cắt cỏ về cho bò ăn; có khi phải bổ sung thêm rơm và thức ăn để bò mau lớn. Còn hiện tại, trên các cánh đồng đã thu hoạch lúa Đông Xuân, lượng rơm rạ, lúa chét và cỏ dại khá nhiều nên anh đỡ vất vả hơn trong việc cắt cỏ, đỡ tốn chi phí mua thức ăn. Hàng ngày, anh chỉ cần thả cho bò ăn cỏ ở những cánh đồng xung quanh nhà và đến chiều thì lùa về chuồng.

Theo Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Tân Hưng, hiện toàn huyện có 740 hộ dân nuôi trâu, bò sinh sản và vỗ béo với tổng đàn gần 4.000 con. Việc tận dụng đồng trống để chăn thả bò dù tiện lợi về nhiều mặt nhưng cách nuôi này cũng tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh. Vì thế, người chăn nuôi cần tiêm phòng đầy đủ cho đàn vật nuôi để phát triển khỏe mạnh, mang lại hiệu quả kinh tế cao./.

Văn Sách - Duy Phước

Chia sẻ bài viết