Tiếng Việt | English

21/08/2023 - 14:59

Tân Thạnh khẩn trương khắc phục sạt lở, bảo đảm an toàn cho người dân  

Những ngày qua, trên địa bàn huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An xảy ra 2 vụ sạt lở đường giao thông thuộc 2 xã Hậu Thạnh Đông và Nhơn Ninh với tổng chiều dài 140m.

Địa phương và đơn vị liên quan tiến hành gia cố tuyến đường bị sạt lở đều công tác đều khẩn trương

Khi nhận được thông tin, UBND huyện Tân Thạnh và chính quyền các địa phương nơi xảy ra sạt lở đã khẩn trương, trực tiếp xuống cơ sở nắm tình hình và chỉ đạo công tác khắc phục, bảo đảm an toàn tài sản, tính mạng và cuộc sống người dân.

Tuyến đường bờ Nam kênh 2000 Nam xã Hậu Thạnh Đông bị sạt lở hơn 20m và đường bờ Nam ấp Xóm Cò xã Nhơn Ninh đã bị sạt lở dài 120m, cả hai tuyến đường đều sạt lở với chiều sâu hơn 2m. Theo thông tin từ xã Nhơn Ninh cho biết, tuyến lộ bờ Tây ấp Xóm Cò được UBND huyện đầu tư nạo vét, san sửa đê đoạn từ kênh Đứng, xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh - Kênh Hai Hạt, xã Hậu Mỹ Bắc, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang vào năm 2020 với chiều dài 1.789m, tổng mức đầu tư trên 598 triệu đồng.

Trong quá trình thi công, công trình nạo vét, san sửa đê bờ Tây kênh Xóm Cò có thiết kế gia cố cừ tại các vị trí xung yếu, sạt lở trong quá trình thi công. Sau khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng mang lại nhiều lợi ích cho nhân dân trong việc lưu thông hàng hoá và đi lại dễ dàng, tạo điều kiện phát triển KT-XH.

Đến năm 2022, UBND huyện Tân Thạnh tiếp tục đầu tư công trình trải nhựa đường đê kênh Xóm Cò, xã Nhơn Ninh với tổng chiều dài 1.789m, tổng mức đầu tư trên 2 tỉ đồng. Trong quá trình thi công, do ảnh hưởng bởi thời tiết bất lợi kết hợp với mực nước thấp đã làm sạt lở 2 đoạn nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân nơi đây.

Anh Huỳnh Văn Gẵm ở ấp Xóm Cò, xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh, cho biết: “Đoạn sạt lở này gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân trên tuyến đường, nhất là hiện nay gần đến ngày tựu trường, các em học sinh đi học sẽ khó khăn. Mong địa phương và các ngành, các cấp sớm khắc phục vụ sạt lở này để tạo thuận lợi trong giao thông”.

Đường bờ Nam ấp Xóm Cò, xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh đã bị sạt lở dài 120m, chiều sâu hơn 2m

Trước thực trạng trên, UBND xã Nhơn Ninh đã trình UBND huyện Tân Thạnh; Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện hỗ trợ khắc phục, gia cố tuyến đường bị sạt lở, bảo đảm an toàn cho người dân. Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh - Huỳnh Văn Hồng Phim, cho biết: “Trước tình hình sạt lở đường giao thông trên địa bàn xã, chính quyền địa phương đã liên hệ đơn vị thi công sớm khắc phục các đoạn sạt lở, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân cũng như các em học sinh đi lại dễ dàng trong năm học mới, hạn chế tối đa thiệt hại do sạt lở gây ra”.

Được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của chính quyền địa phương cũng như các ngành có liên quan, hiện nay, tình trạng sạt lở đã được khắc phục, không chỉ người dân ấp Xóm Cò, xã Nhơn Ninh mà người dân thường lưu thông hàng hóa trên tuyến đường này cũng yên tâm. Ông Huỳnh Văn Hòa, ấp Xóm Cò, xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh, chia sẻ: “Tôi mừng khi các đoạn sạt lở được khắc phục, cắm cọc đều và có chiều sâu để giữ phần đường, giờ làm rất kịp thời, nếu để trễ hơn thì tuyến đường sẽ bị sạt sâu hơn sẽ khó khắc phục và ảnh hưởng rất nhiều đến lưu thông toàn tuyến đường dài gần 2km”.

Trước tình hình sạt lở diễn biến phức tạp, lãnh đạo UBND huyện Tân Thạnh yêu cầu các đơn vị liên quan và chính quyền địa phương cần có biện pháp xử lý ngay các sự cố sạt lở; khảo sát, thiết kế công trình đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế. Trước mắt, chính quyền địa phương cần tiếp tục triển khai các phương án như cảnh báo và khoanh vùng khu vực sạt lở nguy hiểm; nắm tình hình diễn biến sạt lở, báo cáo kịp thời các sự cố, tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Chia sẻ bài viết