Tiếng Việt | English

10/06/2024 - 09:51

Tân Thạnh: Phong trào bơi lội ngày càng phát triển

Những năm qua, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An tích cực phối hợp các ngành có liên quan và chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của bơi lội đối với rèn luyện sức khỏe và phòng, chống đuối nước; đồng thời, thường xuyên duy trì các hoạt động phổ cập bơi; tổ chức các giải thể thao góp phần thúc đẩy phong trào bơi lội trên địa bàn huyện phát triển.

Huyện Tân Thạnh thường xuyên duy trì các hoạt động phổ cập bơi và tổ chức các giải bơi lội trong học sinh

Nhờ đẩy mạnh phong trào bơi lội trong các trường học, ngày càng có nhiều học sinh tham gia tập luyện môn bơi. Tại các giải bơi lội dành cho học sinh do Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện tổ chức, đông đảo phụ huynh, học sinh của các trường trên địa bàn huyện đến xem.

Em Nguyễn Gia Khiêm - học sinh Trường Tiểu học Thị trấn Tân Thạnh, chia sẻ: “Môn bơi giúp em giải trí sau giờ học tập, giúp em gắn kết thêm nhiều bạn. Ngoài ra, bơi còn giúp em thêm tự tin khi tham gia các hoạt động trải nghiệm dưới nước”.

Huyện Tân Thạnh có hệ thống kênh, rạch chằng chịt. Bên cạnh những giá trị mang lại về mạng lưới giao thông thủy hay nguồn tài nguyên nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân, nỗi lo tai nạn đuối nước ở trẻ em vẫn thường trực, nhất là vào mỗi dịp hè.

Bên cạnh nhiều giải pháp được đặt ra để giảm thiểu tai nạn đuối nước ở trẻ em thì duy trì tổ chức các giải bơi lội học sinh trên địa bàn huyện cũng là hành động thiết thực.

Ngoài ra, hàng năm, UBND huyện đều phát động phong trào “Toàn dân tập luyện bơi lội phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích ở trẻ em” và nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng.

Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước tỉnh Long An năm 2024

Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước tỉnh Long An năm 2024   

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Long An phối hợp UBND TP. Tân An tổ chức Lễ Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước tỉnh Long An năm 2024.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Tân Thạnh - Nguyễn Văn Minh cho biết: “Nhiều năm trở lại đây, phong trào bơi lội ở huyện phát triển mạnh là nhờ vào những giải bơi ở địa phương.

Thời gian tới, Trung tâm tổ chức các lớp dạy bơi cho học sinh trong dịp hè và các giải bơi, qua đây thúc đẩy phong trào bơi lội trên địa bàn huyện ngày càng phát triển”./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Chia sẻ bài viết