Tiếng Việt | English

07/04/2022 - 12:50

Tân Thạnh quan tâm đầu tư các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở

Hệ thống các thiết chế văn hóa, thể thao được huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An chú trọng đầu tư, đáp ứng nhu cầu giao lưu, sinh hoạt, hưởng thụ đời sống văn hóa, tinh thần của người dân. Trong đó, Tân Hòa là một trong những xã có hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở tương đối hoàn thiện, đạt chuẩn theo tiêu chí xã nông thôn mới.

Các thiết chế văn hóa, thể thao ở cơ sở đã góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân

Các thiết chế văn hóa, thể thao ở cơ sở đã góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân

Xã Tân Hòa có Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng (VHTT&HTCĐ) được cải tạo từ trụ sở cũ của UBND xã với diện tích tổng thể 2.025m2, diện tích xây dựng 400m2, được tỉnh đầu tư kinh phí 2,2 tỉ đồng để xây dựng, đưa vào sử dụng năm 2012. Trung tâm có đầy đủ các phòng chức năng, hội trường 250m2, bảo đảm 200 chỗ ngồi; có đủ trang thiết bị cần thiết như bàn, ghế, âm thanh, ánh sáng và được trang bị hơn 1.100 đầu sách các loại. Anh Nguyễn Thanh Trâm - cán bộ văn hóa xã Tân Hòa, cho biết: “Từ khi đưa trung tâm vào sử dụng, các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao được tổ chức phong phú và sôi động hơn, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân”.

Được biết, hàng năm, ngoài 30 triệu đồng do UBND xã phân bổ, trung tâm còn xã hội hóa hơn 10 triệu đồng từ việc cho thuê hội trường để làm kinh phí hoạt động,... Từ khi trung tâm được đầu tư, phong trào văn hóa - văn nghệ, thể thao phát triển rất nhanh. Đến nay, xã có 21 câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ hoạt động hiệu quả, thu hút đông đảo người dân tham gia sinh hoạt và tập luyện.

Theo thống kê, toàn huyện hiện có 13/13 trung tâm VHTT&HTCĐ cấp xã, trong đó có 5 trung tâm được tỉnh đầu tư 2,5-3,5 tỉ đồng để xây mới như Nhơn Hòa Lập, Hậu Thạnh Đông, Nhơn Ninh, Bắc Hòa, Tân Thành; 4 trung tâm cải tạo từ hội trường cũ của UBND xã với kinh phí từ 1-1,5 tỉ đồng: Tân Ninh, Tân Hòa, Hậu Thạnh Tây, Tân Lập. Theo lộ trình đến năm 2023, Trung tâm VHTT&HTCĐ xã Kiến Bình được tỉnh đầu tư xây dựng mới với kinh phí 3,5 tỉ đồng; Trung tâm VHTT&HTCĐ xã Tân Bình và Nhơn Hòa sẽ được huyện cải tạo từ trụ sở UBND xã giai đoạn 2022-2024.

Tại các trung tâm, người dân đến tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao và các buổi sinh hoạt cộng đồng. Việc phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa, thể thao ở cơ sở đã góp phần đưa phong trào Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn huyện ngày càng phát triển, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân, tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Chia sẻ bài viết