Tiếng Việt | English

29/07/2024 - 14:13

Tân Trụ hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em  

Ngày 29/7, UBND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Đây là hoạt động để đại diện trẻ em được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình về những vấn đề có liên quan đến các em.

Tham gia diễn đàn có lãnh đạo huyện, 60 em học sinh đại diện cho gần 12.900 trẻ em đến từ 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tại diễn đàn, các em có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến công tác phòng, chống tai nạn, thương tích; các chính sách bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn huyện; vấn đề xâm hại, bạo lực gia đình và bạo lực học đường; giáo dục giới tính, các giải pháp hạn chế tình trạng bạo lực trẻ em; các biện pháp phòng, chống tác động tiêu cực của không gian mạng; bảo đảm các quyền của trẻ em; trẻ em với vấn đề giáo dục đạo đức, kỹ năng sống; vấn nạn ma túy, thuốc lá điện tử, bạo lực trắng, bạo lực ngôn từ,…

Học sinh đóng góp ý kiến

Các ý kiến, kiến nghị của các em tại diễn đàn đều được đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, đoàn thể và các đơn vị giải trình cụ thể, thiết thực. Tại diễn đàn, các em còn được tham gia các trò chơi; tìm hiểu kiến thức về quyền và bổn phận của trẻ em, lịch sử, địa lí huyện Tân Trụ.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Trương Minh Trí, những năm qua, từ các nguồn lực khác nhau, huyện Tân Trụ dành nhiều sự quan tâm đến trẻ em, nhất là những trẻ em yếu thế, có hoàn cảnh đặc biệt. Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của UBND tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quyền trẻ em; công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em; quyền tham gia của trẻ em.

Đặc biệt, hàng năm, nhân các ngày lễ, tết, huyện đã thành lập các đoàn đến thăm, tặng quà cho trẻ em; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; hỗ trợ đột xuất cho trẻ em bệnh hiểm nghèo; tặng xe đạp tiếp sức cho trẻ em đến trường; tổ chức khám bệnh cho các em học sinh và rất nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho trẻ, tạo mọi điều kiện để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, phát triển toàn diện;.../.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết